Yên Bái: Sạt lở đất làm 2 người chết, 7 người bị thương tại xã Túc Đán

03/09/2017 00:00

Vào khoảng 18 h ngày 3/9, tại thôn Tống Ngoài, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái  đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm 2 người bị chết.

 

Vào khoảng 18 h ngày 3/9, tại thôn Tống Ngoài, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm 2 người bị chết.

Lãnh đao huyện Trạm Tấu kịp thời động viên các nạn nhân vụ sạt đất.
Lãnh đao huyện Trạm Tấu kịp thời động viên các nạn nhân vụ sạt đất.

Ông Thào A Tàng - Chủ tịch UBND xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu cho biết, vào khoảng 16h ngày 3/9 xảy ra mưa lớn trên địa bàn xã. 

Tại thôn Tống Ngoài, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm 2 người chết. Nạn nhân là chị Vàng Thị Phếnh sinh năm 1968, thôn Tống Ngoài và cháu Hảng Thị Dính, 8 tháng tuổi.

Bà Mùa Thị Ly sinh năm 1964 (người địu cháu Hảng Thị Dính trên lưng cũng bị thương nặng)

Ngoài ra, còn 7 người khác bị thương nặng hiện đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Khu vực Nghĩa Lộ. 

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu đã kịp thời có mặt động viên các gia đình bị nạn và hỗ trợ tiền đối với các gia đình có người tử vong và những người bị thương.

Hiện thời tiết đang có nhiều diễn biến phức tạp, chính quyền và các cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân cần chủ động phòng tránh, không đi ra sông suối để đánh bắt cá; không nên ẩn trú ở dưới cây to khi thời tiết có mưa to và sấm sét.

Trước đó, vào lúc 14h ngày 3/9, người nhà đã phát hiện ông Bàn Văn Bạn, sinh năm 1954, ở thôn Quyết Thắng 1, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình chết do bị sét đánh. Theo lãnh đạo địa phương, trước đó vào lúc 12h đêm ngày 2/9, trên địa bàn xã Cảm Nhân có mưa rất to kèm theo sấm sét.  Xác định ông Bàn Văn Bạn bị sét đánh khi đang trông lán máy xay xát cách nhà khoảng 60 mét. Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã Cảm Nhân đã có mặt tại hiện trường và có phương án xử lý; trước mắt hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình lo hậu sự. 

Theo Báo Yên Bái

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Sạt lở đất làm 2 người chết, 7 người bị thương tại xã Túc Đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO