Yên Bái: Khai mạc Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ"

14/05/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 13/5, tại đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến đã chính thức khai mạc Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ".

Đây là một trong những nội dung mở màn chương trình Lễ khai mạc Năm du lịch Yên Bái 2017, hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017- Lào Cai - Tây Bắc. Lễ hội đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Dù lượn Mù Cang Chải là một trong những loại hình du lịch hấp dẫn bậc nhất vùng Tây Bắc
Dù lượn Mù Cang Chải là một trong những loại hình du lịch hấp dẫn bậc nhất vùng Tây Bắc

Ngay sau lễ khai mạc, các phi công của Câu lạc bộ dù lượn Việt Huynh Hà Nội đã tổ chức bay trình diễn. Đặc biệt trong Festival lần này, Câu lạc bộ Dù lượn Vietwings Hà Nội sẽ trải nghiệm bay đôi cho du khách để khám phá, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Khau Phạ với những thửa ruộng bậc thang lóng lánh, mênh mang mùa nước đổ trải đều dưới thung lũng và trườn lên cao theo những cánh rừng đại ngàn.

Điểm bay Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nằm ở độ cao hơn 1.200 mét so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam cũng như trên thế giới. Hàng năm, vào tháng 9, các phi công dù lượn trong và ngoài nước thường xuyên tổ chức các Festival dù lượn khi những thửa ruộng bậc thang phía dưới vàng rực vào mùa lúa chín…

Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ" năm 2017 sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 15/5 và tiếp tục diễn ra trong các ngày 20, 21/5.

Cùng trình diễn dù lượn là một số hoạt động văn nghệ, thể thao khác như kéo co, đẩy gậy, ném pao, hát giao duyên… truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn qua sự thể hiện của các nghệ nhân các xã, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc anh em trên địa bàn huyện.

Đặc biệt thu hút du khách còn là các gian hàng trưng bày sản phẩm truyền thống và các món ăn của đồng bào địa phương. Trong dịp này, các du khách còn cơ hội thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ do chính các nghệ nhân trên địa bàn huyện Mù Cang Chải biểu diễn.

Theo Ban tổ chức, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên Lễ khai mạc Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ" của huyện Mù Cang Chải đã diễn ra an toàn, thu hút hàng nghìn du khách gần xa tham dự, tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách gần xa và đưa hình ảnh của huyện Mù Cang Chải ngày một thân thiện với du khách gần xa.

Ngày 19/5 khai mạc Năm Du lịch Yên Bái

Như Báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn đã đưa tin, Lễ khai mạc Năm du lịch Yên Bái sẽ diễn ra vào 19h ngày 19/5 tại Quảng trường 19/8 - TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái, có điểm nhấn là Chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái”... Các hoạt động hưởng ứng cũng sẽ diễn ra từ ngày 13-21/5, gồm: Hội thảo xúc tiến và giới thiệu các sản phẩm du lịch tỉnh Yên Bái ngày 19/5 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái; Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn diễn ra từ ngày 20 – 21/5 tại đền Đông Cuông, xã Đông Cuông (huyện Văn Yên) với sự tham gia của các Bản hội đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ thực hiện trình diễn trang phục của các nghệ nhân tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn; Festival dù lượn Khau Phạ diễn ra trong dịp này tại khu vực đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, dự kiến thu hút trên 100 phi công đăng ký bay, trong đó có cả những phi công đến từ các nước Châu Á và Châu Âu.

Sau các hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ khai mạc, Năm Du lịch Yên Bái sẽ được tiếp nối với các tour du lịch hấp dẫn, đặc biệt là tham gia Tuần Văn hóa, du lịch Mường Lò; tham quan Di tích danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Căng Chải; du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm ở thị xã Nghĩa Lộ, các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Căng Chải; khám phá hồ Thác Bà với lễ hội bưởi Đại Minh và đua thuyền...

Bên cạnh các hoạt động trọng tâm trên cũng sẽ diễn ra một số hoạt động phụ trợ khác như: Xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh; Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (lô gô) của tỉnh Yên Bái; Tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội năm 2017 - Chương trình xúc tiến du lịch do Tổng cục Du lịch tổ chức; Tham gia cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Tây Bắc…

Nguyễn Đỗ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Khai mạc Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO