Yên Bái hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường”

23/05/2018 21:30

(TN&MT) - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành công văn về việc tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2018.

Yên Bái hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” năm 2018
Yên Bái hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” năm 2018

Theo đó, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày Môi trường thế giới; phổ biến, giới thiệu các mô hình tiên tiến về bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biển đổi khí hậu; treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề Ngày Môi trường thế giới 2018 “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” ở nơi công cộng, các đường phố chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở, tạo điều kiện cho mọi tổ chức, cá nhân và cộng đồng thực hiện quyền và nghĩa vụ tham bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, rác thải. Tập trung các nguồn lực để giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường từ chất thải, rác thải đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân. Cần khuyến khích tổ chức khởi công, xây dựng và bàn giao các công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích của cộng đồng, các hoạt động có sự tham gia trực tiếp của cộng đồng. Phát hiện, biểu dương và khen thưởng những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp hiệu quả, thiết thực trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sở TN&MT tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành, địa phương tập trung vào công tác quản lý việc khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên đất, nước, khoáng sản. Xử lý nghiêm, triệt để tình trạng khai thác tài nguyên trái phép đặc biệt là khoáng sản; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát với các cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao; triển khai lồng ghép mục tiêu thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính để thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam vào các kế hoạch phát triển của ngành, địa phương phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái tổ chức quán triệt việc chấp hành nghiêm túc, đầy đủ quy định pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; phổ biến pháp luật về sản xuất và tiêu dùng bền vững, về quản lý chất thải và phế liệu cho cán bộ, công nhân viên, người lao động. Tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề Ngày Môi trường thế giới 05/6/2018 “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilông” ở trụ sở đơn vị. Ra quân làm vệ sinh môi trường trong khuôn viên cơ sở và khu vực xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO