Yên Bái: Chuẩn bị Lễ hội quế Văn Yên

22/09/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 22/9, Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “ Lễ hội Quế Văn Yên – Triển vọng phát triển kinh tế, du lịch”.

Ảnh: Lãnh đạo huyện Văn Yên trả lời và giải đáp các câu hỏi của nhân dân về thông tin Lễ hội Quế Văn Yên
Lãnh đạo huyện Văn Yên trả lời và giải đáp các câu hỏi của nhân dân về thông tin Lễ hội Quế Văn Yên

Dự kiến, Lễ hội Quế huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái sẽ được tổ chức trong 2 ngày 7-8/10/2016, nhằm tăng cường quảng bá  hình ảnh, sản phẩm quế đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước, quốc tế có cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy liên kết từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm quế.

Đồng thời, thông qua lễ hội để tiếp tục giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của huyện Văn Yên, những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng quế tới du khách.

Trong 2 ngày tổ chức lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động thể thao, văn hóa nghệ thuật, diễn xướng dân gian và du lịch. Đặc biệt, trong phần diễn xướng dân gian sẽ tái hiện nghi thức cấp sắc 12 đèn, tổ chức hát Páo dung và tái hiện Lễ hội cầu mùa của đồng bào dân tộc Dao đỏ trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tổ chức lễ hội, huyện Văn Yên tăng cường chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như nơi ăn, nghỉ phục vụ du khách.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo huyện Văn Yên đã giải đáp các câu hỏi của nhân dân về giá trị cây quế trong đời sống văn hóa, tâm linh của đồng bào người Dao và phát triển kinh tế - xã hội địa phương; Các giải pháp để nâng cao giá trị cây quế, xây dựng thương hiệu quế Văn Yên và nâng cao thu nhập cho người trồng quế; Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của văn hóa đồng bào người Dao, và của lễ hội Quế trên địa bàn huyện; Các giải pháp để quảng bá hình ảnh cây quế, sản phẩm quế tới động đảo bạn bè trong và ngoài nước,  tạo mối liên kết phát triển thị trường quế trong và ngoài nước cũng như liên kết phát triển du lịch địa phương.

Thanh Ngà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Chuẩn bị Lễ hội quế Văn Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO