Ý Tý được coi là "Kho báu huyền bí châu Á"

29/11/2015 00:00

  (TN&MT) - Trang thông tin du lịch điện tử Thrillist (Hoa Kỳ) đã bình chọn 10 địa danh ví như kho báu huyền bí và được bảo tồn tốt nhất châu Á, trong số...

 

(TN&MT) - Trang thông tin du lịch điện tử Thrillist (Hoa Kỳ) đã bình chọn 10 địa danh ví như kho báu huyền bí và được bảo tồn tốt nhất châu Á, trong số đó có vùng núi Ý Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) của Việt Nam.

Hoa đỗ quyên đại thụ trên rừng già Ý Tý nở hao thắm một góc rừng.
Hoa đỗ quyên đại thụ trên rừng già Ý Tý nở thắm một góc rừng.

Giới thiệu về Ý Tý, Trang thông tin du lịch điện tử Thrillist (Hoa Kỳ) viết: "Với cảnh quan ngoạn mục của các dãy núi phủ đầy mây, sắc màu óng ả của các thửa ruộng bậc thang đang vào mùa thu hoạch, Y Tý là điểm đến cho du khách thích trải nghiệm, khám phá các vùng thôn quê mộc mạc. Bạn cũng có thể giao lưu trò chuyện cùng dân bản địa, tham quan khu chợ truyền thống của bản làng Y Tý với nhiều loại hàng hóa bày bán trong chợ".

Ruộng bậc thang Ý Tý được Bộ Văn hóa - thể thao - du lịch công nhận là Di sản quốc gia danh lam thắng cảnh.
Ruộng bậc thang Ý Tý được Bộ Văn hóa - thể thao - du lịch công nhận là Di sản quốc gia danh lam thắng cảnh.

Vùng núi xã Ý Tý , huyện Bát Xát nằm ở phía tây bắc tỉnh Lào Cai với độ cao gàn 2.000 mét so với mặt nước biển nên khí hậu nơi này tương đương như vùng du lịch nổi tiếng Sa Pa.

Tới thăm Ý Tý du khách sẽ có cơ hội leo rừng già còn nhiều nét hoang sơ là nơi có nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm của vùng khí hậu á nhiệt đới gió mùa như cây Pơ mu ngàn tuổi, hoa đỗ quyên đại thụ nở hoa hồng cả một góc rừng khi mùa xuân về...

Những ngôi nhà hình nấm của người Hà Nhì  ẩn hiện trong mây tuyệt đẹp ở vùng núi Ý Tý.
Những ngôi nhà hình nấm của người Hà Nhì ẩn hiện trong mây tuyệt đẹp ở vùng núi Ý Tý.

Đặc biệt tới Ý Tý du khách sẽ được khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân tộc Hà Nhì đen là một trong những dân tộc ít người nhất Việt Nam có những ngôi làng xây bằng đất tường dày nửa mét, mái lợp cỏ dày cả mét trông như những chiếc nấm khổng lồ.

Ruộng bậc thang Ý Tý là nơi hấp dẫn các nghệ sỹ nhiếp ảnh và dân phượt mỗi khi mùa lúa chín vàng đẹp tới nao lòng du khách tới thăm quan.  Do đó Bộ Văn hóa - thể thao - du lịch vừa quyết định công nhận ruộng bậc  thang Ý Tý là Di sản danh lam thắng cảnh  quốc gia.

                  Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý Tý được coi là "Kho báu huyền bí châu Á"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO