Xưởng cắt nhiệt nhà máy thép: Phát huy sáng kiến cải tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất

PV| 27/02/2023 15:14

Sáng kiến, cải tiến là một trong những yêu cầu tất yếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, góp phần vào sự phát triển của công ty

Với tinh thần nỗ lực sáng tạo, Xưởng cắt nhiệt (thuộc Nhà máy Gia công và Cung ứng phôi thép - Tập đoàn THACO INDUSTRIES) đã đóng góp nhiều đề tài có chất lượng, góp phần giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho nhà máy.

xuong-cat-nhiet-nha-may-thep-no-luc-sang-kien-cai-tien-nang-cao-hieu-qua-san-xuat-1.jpeg
Các nhân sự của tổ cắt Oxy gas CNC - Xưởng cắt nhiệt

Xưởng cắt nhiệt có 78 nhân sự, đảm nhận công việc gia công phôi thép tấm, kim loại màu, thép ống, thép đặc, thép định hình cho cơ khí ô tô, linh kiện cơ khí, cơ khí xây dựng, cơ khí công, nông nghiệp. Để góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, loại bỏ lãng phí, Xưởng đã tích cực nghiên cứu, đưa ra nhiều sáng kiến, cải tiến trong quá trình làm việc, riêng trong năm 2022, có 40 đề tài. Nhiều đề tài của xưởng đã được áp dụng vào sản xuất và đem lại hiệu quả cao như: Thiết kế giàn khoan dầm ngỗng sơ mi rơ moóc; Tận dụng phôi thừa 6mm Q345 sơ mi rơ moóc xương gia công cho gia cố bụng dầm sơ mi rơ moóc sàn; Tận dụng phôi thừa gia công chi tiết thanh giằng CT02 xe FD150-4WD; Tận dụng phôi thừa 10mm cắt chi tiết “Pat treo cò khóa bửng” xe FD150...

huynh-nhu-tuan.jpeg
Anh Huỳnh Như Tuấn - Tổ trưởng tổ cắt Oxy gas CNC hướng dẫn nhân sự làm việc

“Tận dụng phôi thừa 6mm Q345 sơ mi rơ moóc xương gia công cho gia cố bụng dầm sơ mi rơ moóc sàn” là một trong những đề tài tiêu biểu của Tổ cắt Oxy gas CNC giúp tận dụng tối đa nguyên vật liệu, tiết kiệm hơn 450 triệu đồng chi phí theo kế hoạch sản xuất năm 2022. Anh Huỳnh Như Tuấn - Tổ trưởng tổ cắt Oxy gas CNC cho biết: “Trong quá trình lập trình, vận hành máy, nhận thấy phôi thừa sau gia công chưa có hướng xử lý, chiếm diện tích nhà xưởng, tôi và các anh em cùng đóng góp ý tưởng, đưa ra phương án cải tiến. Khi thực hiện, có nhiều quan điểm, ý kiến trái chiều, nhưng cuối cùng, chúng tôi đã tìm ra phương án tối ưu nhất”.

vo-viet-huy.jpeg
Anh Võ Viết Huy - công nhân Tổ cắt Oxy gas CNC tại nơi làm việc

Là một trong những nhân sự có nhiều đề tài sáng kiến, cải tiến chất lượng, anh Võ Viết Huy - công nhân Tổ cắt Oxy gas CNC chia sẻ: “Bản thân tôi và anh em luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu, đưa ra các giải pháp tháo gỡ những bất cập trong quá trình làm việc, mỗi người đóng góp một ý tưởng, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho nhau nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của công ty”.

luu-duy-tuan.jpeg
Anh Lưu Duy Tuân - công nhân Tổ cưa vòng tại nơi làm việc

Đề tài “Thiết kế giàn khoan dầm ngỗng sơ mi rơ moóc” của anh Lưu Duy Tuân - công nhân Tổ cưa vòng, giúp rút ngắn thời gian gia công, nâng cao năng lực sản xuất, tiết kiệm cho nhà máy hơn 100 triệu đồng chi phí gia công trong năm 2022. Đây cũng là đề tài đạt giải trong phong trào “Nhận diện và loại bỏ lãng phí” của KCN THACO Chu Lai. Anh Tuân cho biết: “Tôi rất vui khi sáng kiến, cải tiến của mình đã góp phần giảm bớt sức lao động cho anh em, nâng cao chất lượng sản phẩm và tiết kiệm chi phí cho công ty. Đó là động lực để tôi tiếp tục nghiên cứu, đưa ra nhiều sáng kiến, cải tiến chất lượng hơn nữa”.

phan-thanh-tam.jpeg
Anh Phan Thành Tâm - Quản đốc Xưởng cắt nhiệt hướng dẫn nhân sự làm việc

Là Quản đốc xưởng cắt nhiệt, anh Phan Thành Tâm luôn khích lệ anh em tích cực tìm tòi, nghiên cứu trong quá trình làm việc. “Cải tiến mang tính tích lũy, lâu dài, từ nhiều cải tiến nhỏ tạo thành kết quả lớn. Để sản phẩm đạt chất lượng, tiến độ làm việc nhanh chóng, chi phí thấp… đòi hỏi phải cải tiến liên tục. Tôi thường xuyên phân tích, nhắc nhở với anh em về tầm quan trọng của nhận diện và loại bỏ lãng phí trong sản xuất; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, động viên anh em chủ động sáng tạo, cùng tìm ra phương án làm việc hiệu quả nhất” - anh Tâm chia sẻ.

6-cac-nhan-su-dang-lam-viec-tai-xuong-cat-nhiet-nha-may-gia-cong-va-cung-ung-phoi-thep.jpeg
Các nhân sự đang làm việc tại Xưởng cắt nhiệt - Nhà máy Gia công và Cung ứng phôi thép

Các sáng kiến, cải tiến của Xưởng cắt nhiệt - Nhà máy Gia công và Cung ứng phôi thép đã góp phần giảm thiểu chi phí, sức lao động, gia tăng năng suất, chất lượng sản phẩm; đồng thời giúp đội ngũ nhân sự nâng cao năng lực, phát huy trí tuệ và tinh thần sáng tạo tập thể. Tinh thần ấy đã lan tỏa đến các đơn vị, bộ phận trong và ngoài nhà máy, góp phần phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong mỗi CBNV, đóng góp cho sự phát triển của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xưởng cắt nhiệt nhà máy thép: Phát huy sáng kiến cải tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO