Xứng đáng với sự tin yêu của Nhân dân

Việt Hải| 20/06/2022 10:01

(TN&MT) - Cách đây 97 năm, ngày 21/6/1925, Báo Thanh Niên - cơ quan ngôn luận của tổ chức Thanh niên cách mạng đồng chí hội - tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam, do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã ra số báo đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Kể từ mốc son lịch sử ấy, 97 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chăm lo dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự tin yêu, đùm bọc của nhân dân, báo chí cách mạng Việt Nam luôn giương cao ngọn cờ cách mạng, phản ánh ý chí, khát vọng và quyết tâm đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc, nhân dân; xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trong giai đoạn thực hiện công cuộc Đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, báo chí cách mạng đã thực sự là lực lượng hùng hậu trên mặt trận thông tin truyền thông; là công cụ sắc bén trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

cac-nha-bao-tac-nghiep-tren-bien-ghi-lai-khoanh-khac-le-tuong-niem-cac-anh-hung-liet-si.-anh-thanh-huy-long.jpg

Các nhà báo tác nghiệp tại Quần đảo Trường Sa. Ảnh: Thành Huy Long

Ngày nay, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi lĩnh vực của đất nước; tình hình trong nước dù có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, đồng bộ và linh hoạt của Chính phủ, sự vận hành của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, nhân ái, chung sức, chung lòng của toàn dân tộc ta, chúng ta đã từng bước vượt qua khó khăn, bước đầu gặt hái thành công.

Chúng ta cũng vừa khống chế thành công đại dịch Covid-19 với bao mồ hôi, công sức, mất mát, đau thương. Giờ đây, những vết thương đã dần lành, cuộc sống đã trở về trạng thái bình thường mới, cả nước đang bước vào phục hồi kinh tế. Trong hành trình gian nan ấy, đã tỏa sáng phẩm chất của đội ngũ những người làm báo, xứng đáng là đội quân tiên phong trên mặt trận mũi nhọn của đất nước, luôn thủy chung đồng hành và sát cánh cùng Đảng, cùng nhân dân.

Trên đà thắng lợi, toàn Đảng, toàn dân ta đang thực hiện những bước đi mạnh mẽ, phát triển vượt bậc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, ngoại giao, quốc phòng, an ninh, văn hóa, thể thao… Trong sức mạnh tổng hợp và khát vọng của cả dân tộc, có sự đồng hành của công tác tuyên truyền nói chung và công tác báo chí của nước nhà, của đội ngũ những người làm báo và các cơ quan báo chí.

Cùng với sự phát triển của báo chí cả nước, Báo TN&MT ngày càng trưởng thành hơn. Bản lĩnh chính trị và tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên ngày càng được nâng cao. Phát triển đa dạng, phong phú các loại hình báo chí truyền thống và hiện đại. Thường xuyên bám sát các sự kiện, nhanh chóng nắm bắt và phản ánh kịp thời, chính xác mọi hoạt động trên các lĩnh vực của ngành TN&MT cùng đời sống chính trị, kinh tế - văn hoá - xã hội - quốc phòng - an ninh của cả nước, tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ TN&MT về công tác tài nguyên, môi trường. Đồng thời, là diễn đàn phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước và ngành TN&MT đến gần hơn với nhân dân. Cùng với đội ngũ báo chí trên cả nước, Báo TN&MT đã và đang từng bước nỗ lực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay diễn ra trong bối cảnh năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025. Một trong những yêu cầu đề ra theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII, đó là nhiệm vụ xây dựng nền báo chí truyền thông cách mạng chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý báo chí, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên có bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức trong sáng, tinh thông nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác tuyên truyền.

Cùng đội ngũ báo chí nước nhà, Báo TN&MT xác định tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối quan điểm chủ trương của Đảng, nỗ lực phấn đấu để luôn xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: Nhà báo là chiến sĩ cách mạng, cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén, xứng đáng với sứ mệnh cao cả được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân.

Kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam năm nay, hơn bao giờ hết, khát vọng phát triển đang được khơi dậy mạnh mẽ trong đội ngũ những người làm báo, trong đó có Báo TN&MT với bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, có ý thức đạo đức nghề nghiệp, ý thức phục vụ Đảng, phục vụ đất nước và nhân dân, đặt lợi ích của Đảng, của Tổ quốc, của nhân dân và danh dự của cá nhân nhà báo trên từng trang viết để đồng hành cùng dân tộc, cùng công cuộc phát triển xanh - phát triển bền vững của đất nước; cùng sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành TN&MT trong giai đoạn mới.

Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xin chúc các cơ quan báo chí, quản lý báo chí và những người làm báo cả nước luôn tràn đầy nhiệt huyết và khát vọng, chuyên nghiệp và sáng tạo, phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, tăng cường tính chiến đấu, tính nhân văn và thực hiện sứ mệnh cao cả của báo chí nước nhà trong thời kỳ mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứng đáng với sự tin yêu của Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO