Xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân

   Ngọc lý| 04/02/2020 12:03

(TN&MT) - Thêm một năm dấn bước trước bộn bề gian khó. Thêm một năm vừa kiến thiết đất nước, vừa xây dựng chỉnh đốn đảng. 90 năm tôi rèn, với thực tiễn phong phú, sinh động của Cách mạng Việt Nam, đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trong lịch sử dựng nước và giữ nước.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Thông qua quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng và sự tin cậy, kỳ vọng của nhân dân.

Thực tiễn đó khẳng định một chân lý: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp Cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Băng rôn mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Theo Tổng Bí thư, để chăm lo thế nước, vun đắp lòng dân, xây dựng Đảng xứng đáng "là người lãnh đạo và người đầy tớ thật trung thành của nhân dân", dẫn dắt công cuộc đổi mới tiếp tục tiến lên, Đảng ta ra sức đẩy mạnh việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII, làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức, đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường mối liên hệ giữa Đảng với nhân dân, giữ vững và tăng cường bản chất cách mạng, tính tiên phong của Đảng. Đó thật sự là những đánh giá nghiêm khắc và sáng suốt trước một giai đoạn thử thách đầy cam go để đưa đất nước vượt lên “sánh vai với bè bạn năm châu”.

Vẫn biết rằng, để thực hiện được bản chất tốt đẹp của chế độ, chúng ta phải phát triển nhanh và vững chắc. Đó là điều kiện tiên quyết để bảo đảm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Cuốn theo mục tiêu kinh tế đơn thuần, đã có lúc, có nơi, nhiệm vụ xây dựng đảng, phát triển văn hóa chưa được coi trọng đúng mức. Nhiều sai phạm kéo dài không được xử lý, gây nên những bức xúc tích tụ, xói mòn lòng tin vào đảng, vào đồng chí. Bởi vậy, chống tham nhũng, làm trong sạch Đảng, bộ máy Nhà nước, chính quyền là việc chẳng đặng, chẳng đừng. Việc cần làm ngay!

Năm qua, công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, làm trong sạch hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ đã đem lại nhiều kết quả, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền. Một chính phủ liêm chính, kiến tạo đang thực sự hành động. Vừa cải tạo thông thoáng môi trường sản xuất kinh doanh, vừa tạo tiền đề khởi nghiệp những doanh nghiệp có hàm lượng trí tuệ cao, những trụ cột của nền kinh tế tương lai.

2020 là năm đầu của thập kỷ thứ ba trong thế kỷ 21. Đất nước đang vào Xuân với tầm vóc, vị thế mới, thể hiện sức vươn mạnh mẽ của cả dân tộc.

Giữa lúc Xuân sang, qua 90 mùa Xuân có Đảng chỉ đường, nhìn lại chặng đường của cả dân tộc, bao khoảnh khắc bi hùng, hào tráng đã đi qua, bao thách thức đang chờ đón, mới thấy, chúng ta đã nỗ lực hết mình trong từng phút giây để đưa đất nước độc lập, tự chủ, bước vào hội nhập, phồn thịnh.

 Đất nước đang chuyển mình như chuyến tàu lăn trên hai sợi dây đàn đặt trên triệu phím. Khởi hành đầy nhọc nhằn trong sự vận hành đầy hối thúc. Nhưng trên đường thiên lý ấy, tiết tấu sẽ nhanh dần đón triệu triệu khách muôn phương để đem về cho Đất nước những mùa Xuân bất tận…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO