Xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Hành lang kinh tế Đông Tây

04/08/2018 16:14

(TN&MT) - Tối ngày 3/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng khai mạc Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng 2018 (Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2018).

Lễ khai mạc hội chợ EWEC Đà Nẵng 2018
Lễ khai mạc hội chợ EWEC Đà Nẵng 2018

Hội chợ thu hút hơn 350 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp trong cả nước và quốc tế tham gia như Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia... cùng 17 tổ chức xúc tiến thương mại, hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong nước.

Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ bao gồm: Điện, điện tử, công nghệ thông tin, đồ gỗ, trang trí nội thất, khách sạn, nhà hàng... và các sản phẩm tiêu dùng như thực phẩm chế biến và đóng hộp, hàng dệt may, thời trang, giày da, dược phẩm, hóa mỹ phẩm...

Theo ông Đỗ Thắng Hải- Thứ trưởng Bộ Công thương, năm nay, hội chợ thu hút đông đảo các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước tham gia, trưng bày nhiều sản phẩm chất lượng, mẫu mã phong phú, đa dạng, sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại hội chợ
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại hội chợ

Đồng thời, góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch giữa các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên, tăng cường giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp các nước láng giềng, các nước nằm trên hành lang kinh tế Đông Tây.

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động như hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng, hội thảo giới thiệu thị trường du lịch Campuchia, các tour tham quan du lịch. Vào mỗi tối, tại hội chợ sẽ có các chương trình ca nhạc phục vụ khách tham quan, mua sắm.

Hội chợ thu hút hơn 350 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp trong cả nước và quốc tế tham gia
Hội chợ thu hút hơn 350 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp trong cả nước và quốc tế tham gia

Hành lang kinh tế Đông Tây là tuyến đường bộ dài 1.450 km nối hai bờ Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, xuất phát từ thành phố cảng Mawlamyine của Myanmar đi qua 13 tỉnh, thành phố của 4 quốc gia là Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng đến điểm cuối cùng là cảng Đà Nẵng của Việt Nam.

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 8/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, số 9, đường Cách mạng tháng 8, quận Cẩm Lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Hành lang kinh tế Đông Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO