Xúc động thai phụ “vượt cạn” giữa “tâm dịch” Đà Nẵng

Nam Anh| 07/08/2020 12:55

(TN&MT) - Những ngày qua, Facebook anh Trần Ngọc Vũ (30 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) tràn ngập “bão like” và lời khen ngợi vì hành động ý nghĩa của nhóm tài xế taxi khi chở các bà bầu đi sinh miễn phí giữa mùa dịch COVID-19.

Qua trao đổi với PV, anh Vũ cho biết, nhóm hỗ trợ thai phụ đi sinh được lập ngày 1/8, nhằm mong muốn chung tay cùng thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh bằng hành động thiết thực và nhỏ bé nhất.

Một sản phụ vừa "vượt cạn" thành công đang trên đường về nhà. Ảnh nhân vật cung cấp

Theo đó, anh Vũ đã đăng lên trang cá nhân của mình lời kêu gọi “Bạn bè nếu có người thân đang mang thai và sắp sinh nở nhưng không có phương tiện di chuyển đến bệnh viện hoặc không có điều kiện thì nhóm sẽ chở miễn phí cho bà con..”, kèm với đó là hàng chục số điện thoại của nhiều tài xế trên địa bàn thành phố cũng như ở Quảng Nam.

Ngay lập tức, những thông tin này được rất nhiều người, hội nhóm ở Facebook chia sẻ rộng rãi và gần như phát huy tác dụng. “Do thành phố hiện tại cách ly xã hội nên các phương tiện phải tạm dừng hoạt động, vì thế taxi không còn, xe cấp cứu thì đang quá tải vì Đà Nẵng ghi nhận rất nhiều ca mắc COVID. Do đó, việc di chuyển của bà bầu sẽ nguy hiểm.

Tất cả các sản phụ "vượt cạn" đều mẹ tròn con vuông. Ảnh nhân vật cung cấp

Trước tình hình trên, chúng tôi đã lên kế hoạch kêu gọi anh em tài xế với tinh thần tự nguyện, vui vẻ và cùng chung tay vì xã hội, qua đó mong muốn những đứa trẻ ra đời an toàn”, anh Vũ nói.

Với anh Đàm Văn Tâm (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) vừa trở về sau một chuyến đưa sản phụ tới bệnh viện dù mệt và buồn ngủ nhưng thổ lộ với nụ cười tươi rằng anh vừa góp phần giúp một bà bầu sinh con thành công.

“Tôi nhận được cuộc gọi lúc 10h đêm của thai phụ với thông tin rằng sắp vỡ ối, tôi lúc này hơi mệt, vội vàng khoác cái áo rồi lấy taxi đi chở ngay. Tôi rất vui vì khoảng ít tiếng sau khi đưa tới bệnh viện, đứa bé ra đời khỏe mạnh, thật hạnh phúc. Người thân cũng gửi kinh phí lại cho tôi và các anh em nhưng chúng tôi quyết không nhận.

Nhóm hỗ trợ cũng cho biết, điện thoại các thành viên luôn trực 24/24, chỉ chở miễn phí cho sản phụ, không nhận chở người đau ốm bình thường vì thời điểm dịch bệnh nếu tiếp xúc với những người đau sốt thì rất nguy hiểm. Ảnh nhân vật cung cấp

Sau đó, họ có nhắn tin cảm ơn và đăng lên mạng để lan tỏa... Mấy ngày qua, tôi cũng chở cho nhiều bà mẹ rồi, hy vọng sẽ giúp đỡ nhiều hơn nữa và mong Đà Nẵng sớm chiến thắng dịch bệnh” anh Tâm bộc bạch. “Những lúc khuya lắm rồi, chỉ muốn ngủ nhưng tôi vẫn cố trực điện thoại vì sợ có người gọi, nhiều trường hợp gọi trước cho tôi đến vài ngày để đỡ lo lắng nên cũng nhận lời luôn. Cũng có lúc chở và trò chuyện mới biết là bà con rất vui. Nói chung anh em luôn với tinh thần tự nguyện và không than phiền...”, một tài xế khác chia sẻ.

Ngoài ra, nhóm hỗ trợ cũng cho biết, điện thoại các thành viên luôn trực 24/24, chỉ chở miễn phí cho sản phụ, không nhận chở người đau ốm bình thường vì thời điểm dịch bệnh nếu tiếp xúc với những người đau sốt thì rất nguy hiểm, và họ đã có lực lượng chức năng, xe cấp cứu đảm nhiệm...

Facebook anh Trần Ngọc Vũ (30 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) tràn ngập “bão like” và lời khen ngợi vì hành động ý nghĩa của nhóm tài xế taxi khi chở các bà bầu đi sinh miễn phí giữa mùa dịch COVID-19

“Đến nay, nhóm chúng tôi đã hỗ trợ cho hơn 50 bà bầu đến bệnh viện miễn phí và thậm chí là về lại nhà nếu họ có nhu cầu, tất cả đều an toàn, mẹ tròn con vuông. Ai ai cũng cảm ơn và nói biết ơn chúng tôi, rất hạnh phúc. Thậm chí có nhiều người mời chúng tôi đầy tháng các cháu. Hy vọng sẽ có nhiều hành động ý nghĩa khác để góp phần cùng Đà Nẵng chống dịch thành công”, anh Vũ chia sẻ thêm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động thai phụ “vượt cạn” giữa “tâm dịch” Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO