Xúc động phút chia tay của bệnh nhân BV C Đà Nẵng ngày gỡ phong tỏa

Lan Anh| 08/08/2020 22:16

(TN&MT) - Ngày 8/8, sau khi hết thời gian cách ly theo quy định và được gỡ bỏ lệnh phong tỏa, gần 500 bệnh nhân hoàn thành đợt điều trị đã chia tay các y bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng trở về với gia đình.

Sáng nay, thời điểm Bệnh viện C mở cửa để bệnh nhân được về nhà, nhiều người đã không kiềm được nước mắt. Đó là kết quả sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả một tập thể Bệnh viện C và sự động viên, đồng hành của người dân.

Nghỉ ngơi sau những phút tất bật đưa các bệnh nhân lớn tuổi ra xe về với gia đình, điều dưỡng Trần Thị Thanh Trà, Khoa Trung tâm đột quỵ, Bệnh viện C Đà Nẵng chia sẻ: Cả đêm qua, cả bệnh viện không ai ngủ được mà đều thức chờ đến trời sáng, niềm vui được tháo dỡ phong tỏa, trở về với gia đình, người thân khiến không ai có thể chợp mắt được. Khi mà dẫn bệnh nhân xuống ra về ai cũng ứa nước mắt vì xúc động.

“Trong thời gian trong bệnh viện ai cũng coi nhau như người nhà không phân biệt bệnh nhân nặng, nhẹ. Khoa mà tôi đang công tác là khoa đột quỵ nên hầu như tất cả các công việc chăm sóc bệnh nhân từ miếng ăn, giấc ngủ đến những việc nhỏ nhất chúng tôi đều cố gắng giúp đỡ bệnh nhân, chăm bệnh nhân như chính cha mẹ mình.” – chị Trà kể.

Hàng trăm bệnh nhân được xuất viện sau khi BV C được gỡ phong tỏa

Giây phút chia tay với các y bác sĩ khiến nhiều bệnh nhân bịn rịn, không rời. Nhiều bệnh nhân còn nán lại cầm tay dặn dò y bác sĩ giữ gìn sức khỏe để tiếp tục chống dịch. Bà Nguyễn Thị Kim Thư, trú tại tại đường Hoàng Diệu, bệnh nhân khoa Lão xúc động: Ở trong bệnh viện chỉ nhớ con, nhớ cháu thôi còn chúng tôi được các y bác sĩ, điều dường chăm sóc rất tốt, từ bữa cơm, đến giấc ngủ rất đầy đủ và chu đáo. Có những bữa cơm ăn ai cũng rớm nước mắt vì quá xúc động, sức lực họ bỏ ra trong thời dịch bệnh này là quá lớn. “Bây giờ ra viện được về nhà, các cô còn đưa xuống tận cổng nữa. Tôi rất cảm ơn bệnh viện và các y bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện.”- bà Thư xúc động.

Một số hình ảnh bệnh nhân ra viện trong ngày dỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng:

Các bệnh nhân ở bệnh viện C đa phần là bệnh nhân lớn tuổi nên các điều dưỡng, y bác sĩ đưa ra tận cổng bệnh viện C trên đường Hải Phòng.

Các bệnh nhân gần, được người nhà đón bằng xe máy.

Công tác sắp xếp điều phối xe đưa các bệnh nhân về nhà được triển khai khẩn trương với sự hỗ trợ của các y bác sĩ, điều dưỡng BV C

Các điều dưỡng tận tình vận chuyển bệnh nhân, hành lý ra tận xe cho các bệnh nhân và dặn dò chăm sóc sức khỏe khi về nhà

Tấm bảng thông báo mở cửa BV C đón tiếp bệnh nhân đến khám bệnh và điều trị được nhân viên mang ra để mọi người biết.

Trước đó vào 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng đã được gỡ bỏ phong tỏa sau 14 ngày cách ly, kết thúc kết thúc chuỗi ngày phong tỏa đầy gian khó nhưng rất đỗi tự hào.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động phút chia tay của bệnh nhân BV C Đà Nẵng ngày gỡ phong tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO