Xuất cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị phải xét nghiệm PCR tại 8 cơ sở chỉ định

Hoàng Nghĩa| 11/01/2022 21:07

(TN&MT) - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành văn bản số 42/UBND-KGVX về việc xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Cao Lộc, Lạng Sơn).

Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động tại địa phương biết, khi có người xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị được các cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn kiểm tra nghiêm ngặt giấy chứng nhận xét nghiệm PCR của những người xuất cảnh trong 48 giờ tại 8 cơ sở xét nghiệm do Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam chỉ định; không giải quyết thủ tục xuất cảnh cho người có giấy chứng nhận xét nghiệm PCR quá 48 giờ, không có giấy chứng nhận xét nghiệm của 8 cơ sở xét nghiệm được chỉ định.

Kiểm tra y tế tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

8 cơ sở được chỉ định bao gồm: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội); Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (Hà Nội); Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng (Hải Phòng); Bệnh viện Quân Y 175 (TP. Hồ Chí Minh); Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (Đà Nẵng); Bệnh viện Thiện Nhân (Đà Nẵng); Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn); Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Móng Cái (TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

UBND tỉnh Lạng Sơn giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh sử dụng phương pháp xét nghiệm và tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp quy định của Bộ Y tế hai nước, tiến hành xét nghiệm PCR đối với người xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị kiểm tra nghiêm ngặt giấy chứng nhận xét nghiệm PCR của người xuất cảnh, không giải quyết thủ tục xuất cảnh cho người có giấy chứng nhận xét nghiệm PCR quá 48 giờ, không có giấy chứng nhận xét nghiệm của 8 cơ sở xét nghiệm đã được chỉ định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị phải xét nghiệm PCR tại 8 cơ sở chỉ định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO