Doanh nghiệp - doanh nhân

Xuân nghĩa tình, Tết sẻ chia của Người Dầu khí

NT 05/02/2024 - 11:15

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ chăm lo mọi mặt cho người lao động dầu khí, văn hóa "nghĩa tình" còn là sứ mệnh vì cộng đồng với công tác an sinh xã hội luôn được Petrovietnam quan tâm, coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm đối với đất nước, với nhân dân.

Trải qua hơn 62 năm hình thành và phát triển, “Nghĩa tình” đã trở thành giá trị truyền thống tốt đẹp trong hệ giá trị văn hóa.

Chung tay vì cái Tết ấm no cho người nghèo cả nước

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là một trong những Tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí, công nghiệp khí, công nghiệp điện, công nghiệp lọc hóa dầu… Trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Petrovietnam luôn được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao cho trọng trách phát triển sản xuất, đóng góp lớn vào ngân sách và tăng trưởng GDP của quốc gia.

Cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được Petrovietnam quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của Tập đoàn đối với xã hội, đối với đất nước.

Hàng năm, Tập đoàn và các đơn vị thành viên dành ra khoản kinh phí khoảng 300-500 tỷ đồng từ chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh và nguồn đóng góp của CBCNV trong toàn Tập đoàn cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó tập trung vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ người nghèo, tài trợ xây dựng công trình y tế, giáo dục, nhà Đại đoàn kết và cứu trợ thiên tai, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh cũng như giúp đỡ người dân trong cả nước…

01(1).jpg
Petrovietnam và BSR trao biểu trưng tài trợ 2.727 suất quà trị giá 4 tỷ đồng cho huyện Kim Động

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024, trung tuần tháng 1 vừa qua, Petrovietnam đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm, chúc Tết và trao quà hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên cả nước. Tập đoàn đã trao hỗ trợ 500 triệu đồng cho chương trình Tết vì người nghèo tỉnh Lào Cai; trao tặng hơn 2.700 phần quà trị giá 4 tỷ đồng cho người nghèo huyện Kim Động tỉnh Hưng Yên; trao kinh phí 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Yên Bái; trao tặng trên 1.000 suất quà trị giá hơn 500 triệu đồng chăm lo Tết cho người nghèo và hơn 80 suất quà cho các cháu bé mồ côi, khuyết tật thuộc Làng Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng và Trường Lao động – Xã hội Thanh Xuân TP Hải Phòng…

Tại tỉnh Tuyên Quang, bên cạnh 500 triệu đồng chăm lo Tết cho người nghèo, Petrovietnam cũng hỗ trợ thêm 500 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ gia đình chính sách tại xã Thượng Lâm, 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học xã Thượng Lâm và Chân Sơn, 60 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Petrovietnam cũng trao hỗ trợ 600 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết và trao tặng quà Tết cho các thương bệnh binh, người có công trên địa bàn tỉnh Hà Nam; 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà Đại đoàn kết tại Gia Lai; 1.000 suất quà Tết với tổng trị giá 500 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh Kiên Giang…

02(1).jpg
Petrovietnam và BSR trao biểu trưng tài trợ 2.727 suất quà trị giá 4 tỷ đồng cho huyện Kim Động

Thống nhất quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Petrovietnam, các đơn vị thành viên trong Tập đoàn cũng đồng loạt triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội với tinh thần tương thân tương ái, góp phần mang Tết yên vui đến với những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền năm nay.

Hưởng ứng chủ trương này, Phân bón Cà Mau đã mang “Tết ấm no - Mùa sung túc” đến bà con nghèo ở nhiều vùng, miền đất nước, tập trung tại Cà Mau, Bạc Liêu, các tỉnh thành khác thuộc Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc với 7.000 phần quà có tổng giá trị hiện vật và hiện kim 3,5 tỷ đồng.

03(1).jpg
Phân bón Cà Mau mang “Tết ấm no - Mùa sung túc” đến nhà nông

Tổng Công ty Khí Việt Nam - PV GAS đã chung tay cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc địa bàn các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hưng Yên, Bắc Ninh, Cà Mau, Quảng Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thái Bình… ủng hộ gần 20 tỷ đồng cho người nghèo, tặng quà cho bà con khó khăn, đặc biệt tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, các địa bàn trọng điểm về quốc phòng, an ninh và các địa phương nơi có công trình, hành lang tuyến ống đi qua.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) phối hợp Hội Cựu chiến binh Tập đoàn tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” trao tặng 650 suất quà cho cho các hội viên CCB và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại gần 100 xã/phường trên 40 tỉnh thành, với hơn 13.000 phần quà tổng trị giá 10 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Lọc Hóa Dầu Bình Sơn (BSR) cũng dành hỗ trợ 3,3 tỷ đồng để trao quà Tết cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi; phối hợp với PVFCCo trao tặng 500 phần quà Tết cho gia đình khó khăn, chính sách, người có công tại TP Hải Phòng với tổng giá trị 500 triệu đồng.

04.jpg
BSR hỗ trợ 3,3 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Ngãi.

Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tiếp tục tổ chức chương trình thường niên “Cùng PVOIL về quê đón Tết”, đưa hơn 1.100 sinh viên đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh về quê đón Tết ở các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa. Đến nay, đã có hơn 6.000 lượt sinh viên được PVOIL hỗ trợ qua chương trình rất ý nghĩa này.

05.jpg
Đoàn viên thanh niên PVOIL gói bánh chưng làm quà tặng cho các sinh viên về quê đón Tết

Bên cạnh điểm nhấn là các hoạt động chăm lo Tết thiết thực, kịp thời cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên cũng đang tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng giáo dục, khắc phục khó khăn, phục hồi kinh tế xã hội sau đại dịch, thể hiện nét đẹp văn hóa "nghĩa tình" của người dầu khí.

Xuân nghĩa tình dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia đến người lao động

Petrovietnam phát triển như hôm nay là sự đóng góp trí tuệ, công sức rất lớn của người lao động dầu khí. Chính vì lẽ đó, việc quan tâm, động viên, sẻ chia và tri ân người lao động là trách nhiệm của các cấp lãnh đạo thông qua các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực, kịp thời. Trong dịp Tết đến Xuân về, "nghĩa tình dầu khí" càng được thể hiện rõ nét hơn.

Để bảo đảm nguồn cung các mặt hàng chiến lược như xăng, dầu, khí, LNG, điện, đạm… ở thời điểm trước, trong và sau Tết, các công trình, hoạt động dầu khí trên biển, trên bờ phải hoạt động liên tục. Những người lao động tại đây không được đón Giao thừa đầm ấm tại gia đình, chính vì vậy chăm lo cho người lao động cũng chính là biện pháp bảo vệ sản xuất, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường.

06.jpg
Không khí đón Tết trên Giàn công nghệ trung tâm số 2, mỏ Bạch Hổ.

Những ngày qua, trên những công trình dầu khí giữa trùng khơi, sắc Xuân đã đến rất gần với những người lao động đang miệt mài làm nhiệm vụ. Tuy đón Tết trên giàn không cầu kỳ và đủ đầy như trong đất liền, nhưng nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, công đoàn, Tết của anh em luôn được chuẩn bị chu đáo và ấm cúng nhất có thể. Những ngày giáp Tết, các chuyến hàng Tết từ đất liền liên tục được chuyển ra, đó là những cây mai, cành đào, phong lan, những chiếc bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, hoa quả, bánh mứt… đong đầy tình cảm của người ở bờ tặng người trên biển.

Nhắc đến những dấu ấn đậm chất “nghĩa tình” trong chuỗi hoạt động của tổ chức Công đoàn trong toàn hệ thống Dầu khí trong nhiều năm qua, không thể không kể đến chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí". Đây là một trong những chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lan tỏa sâu rộng nhất trong toàn hệ thống Công đoàn ngành Dầu khí xuyên suốt 10 năm qua. Chương trình không những tạo không khí vui tươi đầm ấm, thể hiện sự chăm lo của tổ chức Công đoàn, sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội đến người lao động mỗi khi “Tết đến xuân về”, mà còn là món quà tinh thần có ý nghĩa, có giá trị đối với người lao động trong toàn ngành, góp phần tạo động lực cũng như niềm tin, khích lệ người lao động của ngành Dầu khí tiếp tục cống hiến cho đơn vị, cho sự phát triển của đơn vị và của Tập đoàn.

Bắt đầu từ năm 2014, “Xuân nghĩa tình dầu khí” đã đi đến khắp các vùng miền trong cả nước, chăm lo Tết cho người lao động dầu khí, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, người lao động tại các đơn vị khó khăn, hoạt động tại vùng sâu vùng xa, những người lao động làm việc trực tiếp trên các công trình dầu khí trên biển, giàn khoan, dự án nước ngoài không có điều kiện sum họp cùng gia đình trong dịp Tết. Qua 10 năm triển khai, chương trình đã chăm lo gần 50.000 lượt công nhân viên, người lao động với tổng số tiền hơn 600 tỉ đồng.

Năm 2024, chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp sẻ chia" được Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức tại 20 công đoàn cơ sở, công đoàn trực thuộc. CĐ DKVN đã dành số tiền 3 tỉ đồng hỗ trợ cho các đơn vị để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động dầu khí, nhất là đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các địa bàn, dự án xa xôi. Bên cạnh chương trình, CĐ DKVN cũng đã cùng phối hợp với đơn vị, công đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động đón Xuân như gói bánh chưng, liên hoan văn nghệ cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

07.jpg
Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao hỗ trợ 3 tỉ đồng cho các công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2024 cho đoàn viên, người lao động dầu khí.

Trung tuần tháng 1 vừa qua, tại các đơn vị, công trình, dự án của ngành dầu khí đều ngập tràn không khí vui tươi, đầm ấm của chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp, sẻ chia". Tại một số công trường, dự án trọng điểm của Tập đoàn, lãnh đạo CĐ DKVN đã trực tiếp đến thăm hỏi, chúc Tết, động viên CBNV-người lao động đang làm việc tại đây, với những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể CBNV-người lao động cùng gia đình trước thềm năm mới.

Tại khu vực phía Bắc, CĐ DKVN đã trao tặng 15 suất quà đại diện cho người lao động tại khu vực Hà Nội; hỗ trợ 200 triệu đồng để trao quà cho người lao động Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh); 100 triệu đồng quà Tết cho người lao động tại NMNĐ Thái Bình 2 (Thái Bình); 270 triệu đồng để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động dầu khí của 12 công đoàn cơ sở, công đoàn trực thuộc tại Hải Phòng; cũng như trao quà Tết tặng người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động nhân dịp Tết Nguyên đán.

08.jpg
Chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí năm 2024” tại Công ty Lọc hóa Dầu Bình Sơn.

Khu vực miền Trung và phía Nam, chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia” cũng đã đến với toàn thể người lao động Công ty Lọc hóa Dầu Bình Sơn, các đơn vị Dầu khí trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, người lao động PETROCONs làm việc tại bến cảng PVC-MS, thành phố Vũng Tàu và người lao động dầu khí trên 2 công trường Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, Long Phú 1.

Trong các dịp này, CĐ DKVN đã trao tặng 50 triệu đồng cho người lao động thuỷ điện Đakđrinh (Quảng Ngãi), 30 triệu đồng hỗ trợ Công đoàn BQLDA NMNĐ Sông Hậu 1 và 50 triệu đồng hỗ trợ Công đoàn BQLDA NMNĐ Long Phú 1 tổ chức hoạt động chăm lo Tết cho người lao động; 200 triệu đồng hỗ trợ Công đoàn PETROCONs tổ chức Tết cho người lao động và 301 triệu đồng dành tặng cho người lao động khó khăn của PETROCONs nhân dịp Tết Nguyên đán.

09.jpg
Người lao động thủy điện Đakđrinh tham gia hoạt động văn hóa trong chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia”.

Với tinh thần mang “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia” tới tất cả người lao động Dầu khí, đặc biệt là những người lao động xa quê hương, chương trình tại Thủ đô Hà Nội đã được phát trực tiếp, kết nối với các điểm cầu tại các giàn khoan, công trình, dự án dầu khí như giàn Công nghệ Trung tâm số 2 mỏ Bạch Hổ của Vietsovpetro, giàn khai thác Hải Thạch của BIENDONG POC, dự án của Liên doanh Rusvietpetro tại Liên bang Nga và dự án của PVEP tại sa mạc Sahara, Algeria… Các cán bộ nhân viên, người lao động xa nhà đã không khỏi xúc động khi được nghe những lời thăm hỏi, động viên trực tiếp từ ban lãnh đạo Tập đoàn.

Petrovietnam luôn biết ơn và ghi nhận những đóng góp đặc biệt của người lao động dầu khí trên mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài; đặc biệt là những anh em đã hy sinh niềm vui sum họp gia đình, niềm vui đón Tết cùng người thân, bạn bè để làm nhiệm vụ, mang những dòng dầu, khí về bờ, làm giàu cho đất nước.

10.jpg
Tập thể cán bộ, người lao động Dầu khí tại các dự án, công trình xa xôi gửi lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo, cán bộ, người lao động Petrovietnam

Những sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực, kịp thời kể trên đã một lần nữa khẳng định Petrovietnam luôn dành sự quan tâm, sẻ chia và biết ơn đối với những người lao động đang nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn; cũng như là chỗ dựa tinh thần để động viên, khích lệ đồng bào trong mọi hoàn cảnh. Điều này khiến mỗi mùa Xuân trở nên ấm áp và hạnh phúc hơn với "nghĩa tình dầu khí".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân nghĩa tình, Tết sẻ chia của Người Dầu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO