Doanh nghiệp - doanh nhân

Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp sẻ chia

Mai Anh 25/01/2024 - 16:54

Khởi tạo từ năm 2014 đến nay, "Xuân nghĩa tình Dầu khí" đã trở thành nét truyền thống tốt đẹp của văn hóa Dầu khí, là một nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) nói riêng trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động.

Chương trình “Xuân nghĩa tình dầu khí” đã đi đến khắp các vùng miền trong cả nước, chăm lo Tết cho người lao động Dầu khí, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, người lao động tại các đơn vị khó khăn, hoạt động tại vùng sâu vùng xa, những người lao động làm việc trực tiếp trên các công trình dầu khí trên biển, giàn khoan, dự án nước ngoài không có điều kiện sum họp cùng gia đình trong dịp Tết. Qua 10 năm triển khai, chương trình đã chăm lo gần 50.000 lượt công nhân viên, người lao động với tổng số tiền hơn 600 tỉ đồng.

z5104815330490_80beb8bd533fb99e702e5b5faf45df67.jpg
Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn DKVN thực hiện nghi lễ "Khai xuân"

Nhờ những động viên, khích lệ, sẻ chia đó, năm 2023, vượt qua muôn vàn khó khăn, khắc nghiệt, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Petrovietnam đã kiên trì phương châm quản trị biến động, thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh, mở đường định hướng chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, hệ giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí "Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình" được thấm sâu trong đời sống doanh nghiệp. Thống nhất tinh thần "một đội ngũ - một mục tiêu", tổng kết năm vừa qua, Petrovietnam đã làm nên những dấu ấn nổi bật, thiết lập những kỷ lục mới trong sản xuất kinh doanh.

Tập đoàn đã thiết lập kỷ lục về tổng doanh thu khi đạt 942,8 nghìn tỷ đồng, vượt 11,6 nghìn tỷ đồng so với kỷ lục năm 2022, đóng góp tương đương 9,4% GPD của cả nước. Cùng với đó, Petrovietnam nộp ngân sách gần 152 nghìn tỉ đồng, chiếm khoảng 9% tổng thu ngân sách Nhà nước. Về đầu tư, Petrovietnam đã tăng trưởng khoảng 24% so với năm 2022, cao nhất trong những năm gần đây. Hệ thống nhà máy, công trình, dự án dầu khí hoạt động an toàn ổn định, cung cấp mặt hàng thiết yếu cho nền kinh tế và phục vụ đời sống xã hội.

Năm 2024 sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với năm 2023, trong đó hoạt động Petrovietnam gắn liền với các chỉ số đo lường của kinh tế vĩ mô. Trong bối cảnh như vậy, với mục tiêu duy trì đà tăng trưởng, Petrovietnam đã đặt ra cho mình các chỉ tiêu áp lực hơn.

z5104815543987_007010daf345795ba9deffbbcf337a49.jpg
Lãnh đạo Tập đoàn trao quà tết cho người lao động Dầu khí khu vực Hải Phòng

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên khẳng định rằng chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí" là sự kiện rất ý nghĩa với người lao động Dầu khí, đặc biệt là người lao động khó khăn. Với thành tích đạt được trong năm qua, cùng sự quyết tâm của công đoàn viên, người lao động trong toàn ngành, Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên tin tưởng Petrovietnam và các đơn vị sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục đạt được thành tựu mới, hoàn thành trọng trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Chia sẻ tại chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí 2024, anh Vũ Đình Đức - Phân xưởng Fila, Nhà máy Xơ sợi Việt Nam nhận định: "Đây là nguồn động lực đối với người lao động chúng tôi trong thời gian tới vượt qua khó khăn. Tôi mong rằng những người lao động Dầu khí sẽ có thêm nhiều hoạt động, sự kiện để giao lưu kết nối nhiều hơn, tăng cường sự gắn kết để làm việc hiệu quả hơn".

Những dấu ấn, những kỷ lục trong sản xuất, kinh doanh của Petrovietnam năm 2023 là minh chứng cho sự kiên trì, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBNV-NLĐ toàn Tập đoàn, tạo tiền đề để Petrovietnam vững vàng tiếp tục khẳng định vị thế, chinh phục thêm nhiều "mốc son" mới trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

z5104815700969_ecc8d8c02df0967d2025fa3e5262c5ac.jpg
Quan tâm chúc tết, tặng quà người lao động tại các công trình, dự án trọng điểm, nhà máy, trên giàn khoan, công trình biển.

Tại chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp sẻ chia" năm 2024 được tổ chức tại Hải Phòng vừa qua, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao hỗ trợ 270 triệu đồng để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động dầu khí tại Hải Phòng; trao quà Tết tặng người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng dành tặng 500 triệu đồng tặng quà Tết cho người lao động các đơn vị dầu khí tại Hải Phòng. Tập thể nữ cán bộ, người lao động Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tặng 100 bộ áo dài tặng nữ công nhân, lao động Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam tại Hải Phòng.

Chương trình năm 2024 với chủ đề "Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp sẻ chia" sẽ được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tại 20 công đoàn cơ sở, công đoàn trực thuộc, trong đó tại khu vực Hải Phòng sẽ có sự tham gia của 12 đơn vị. Bên cạnh chương trình, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng phối hợp với đơn vị, công đoàn trực thuộc khu vực Hải Phòng tổ chức các hoạt động đón Xuân như gói bánh chưng, liên hoan văn hoan văn nghệ cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Các hoạt động đã tăng cường sự đoàn kết, hữu nghị, gắn kết người lao động Dầu khí.

Thông qua chương trình, các đơn vị sẽ tổ chức chăm lo Tết cho người lao động và lan tỏa tinh thần, khí thế, nghĩa tình của Xuân Dầu khí để cùng nhau thực hiện mục tiêu chung “Tất cả người lao động đều có Tết và tất cả người lao động Dầu khí cùng nhau đón một cái Tết thật hạnh phúc và an vui”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp sẻ chia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO