Xã hội

Xuân Biên phòng đến với bà con biên giới Chiềng Khừa

Nguyễn Nga 29/01/2024 - 09:57

(TN&MT) - Trong 2 ngày 27 - 28/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn Sơn La, UBND huyện Mộc Châu cùng các đơn vị đồng hành, tài trợ đã tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại xã biên giới Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu.

Chương trình đã trao gần 800 suất quà cho các gia đình chính sách, người có uy tín, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã biên giới Chiềng Sơn, Lóng Sập, Chiềng Khừa. Mỗi suất gồm tiền mặt, chăn, áo ấm, gạo và một số nhu yếu phẩm khác, trị giá hơn 1 triệu đồng.

2.jpg
Chuyển trao 1,5 tấn gạo của đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho các hộ nghèo.

Đại diện BTC chương trình cũng đã trao kinh phí xây dựng Nhà đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình khó khăn về nhà ở, tặng kinh phí hỗ trợ phát triển kinh tế cho 5 hộ gia đình, trị giá 50 triệu đồng.

Đồng thời, tổ chức Gian hàng 0 đồng cho nhân dân các bản của 3 xã biên giới Chiềng Sơn, Lóng Sập, Chiềng Khừa; trao cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ cho 9 bản thuộc xã Chiềng Khừa; tặng quà cho 15 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

3.jpg
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La tặng Cờ Tổ quốc, cờ Đảng cho 9 bản xã Chiềng Khừa.
4.jpg
5.jpg
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, Ban Dân vận tỉnh Sơn La tặng Cờ Tổ quốc, cờ Đảng và ảnh Bác Hồ cho các bản xã biên giới Chiềng Khừa.

Thượng Tá Đào Mạnh Tưởng, Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La cho biết: Nhân dịp này, chương trình đã trao kinh phí hỗ trợ của Bộ đội Biên phòng tỉnh, học bổng, giấy khen của Hội khuyến học tỉnh cho 33 học sinh người dân tộc trong Chương trình “Nâng bước em tới trường, con nuôi Đồn biên phòng”. Đây cũng là nội dung thuộc Đề án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” trên địa bàn 3 xã biên giới; tặng học bổng cho 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Chiềng Khừa, Chiềng Sơn.

9.jpg
Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, cắt tóc miễn phí cho đồng bào các dân tộc và học sinh khu vực biên giới xã Chiềng Khừa; thăm chúc Tết, tặng quà Đảng ủy, UBND xã Chiềng Khừa, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập, Chiềng Sơn với tổng kinh phí của chương trình hơn 1 tỷ đồng.

7.jpg
8.jpg
Thi giã bánh dày giữa nhân dân các bản xã Chiềng Khừa.
6.jpg
Đông đảo người dân các bản cổ vũ các đội thi kéo co.
1.jpg
10.jpg
Gian hàng không đồng dành cho người dân các bản của các xã biên giới.

Trong khuôn khổ chương trình, bà con còn được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, tham gia ngày hội văn hóa các dân tộc với những trò chơi dân gian, như thi gói bánh chưng, giã bánh dày, kéo co, đẩy gậy, ném còn….

Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản là một trong những hoạt động được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức thường niên. Góp phần động viên, chia sẻ với người nghèo là đồng bào các dân tộc thuộc các xã biên giới trên địa bàn tỉnh, giúp bà con có thêm điều kiện để đón Tết đầm ấm, đầy đủ hơn, thắt chặt hơn nữa tình quân dân nơi biên cương.


Cùng chung các hoạt động chăm lo tết cho người dân, ngày 28/1, tại huyện Mai Sơn, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các gian hàng ưu đãi và gian hàng "0 đồng" cho người lao động.

Tại chương trình, Liên đoàn lao động tỉnh đã tặng 1.000 phiếu
mua hàng, mỗi phiếu trị giá 100.000 đồng cho 500 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Mai Sơn; 100 phiếu mua hàng "0 đồng", mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Ngoài ra, còn có các gian hàng ưu đãi, giảm giá với các sản phẩm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu sắm tết, giảm giá từ 10 - 30%. Tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết như bịt mắt đánh trống, ném còn, với nhiều phần thưởng hấp dẫn cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân Biên phòng đến với bà con biên giới Chiềng Khừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO