Xử phạt Cty Carlsberg Việt Nam do gắn "bia" tràn ngập di tích Huế

16/06/2017 00:00

(TN&MT) - Công ty Carlsberg Việt Nam đã bị cơ quan chức năng Huế xử lý do dùng hình ảnh những chai bia để dán lên các điểm di tích nổi tiếng như: Ngọ Môn (Đại nội Huế), cầu Trường Tiền để quảng cáo cho sản phẩm.

Ngày 16/6, ông Lê Sĩ Minh- Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đang phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh để xử lý việc Công ty Carlsberg Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo sản phẩm.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Công ty Carlsberg Việt Nam đã dùng hình ảnh các chai bia dán lên 2 di tích nổi tiếng ở Huế là Ngọ Môn (Đại nội Huế) và cầu Trường Tiền. Những hình ảnh trên được Công ty đăng lên trang mạng xã hội Facebook Huda Beer để quảng cáo cho một chương trình sắp được Công ty này tổ chức.

Hình ảnh Ngọ môn Huế và cầu Trường Tiến bị Công ty Carlsberg Việt Nam dán bia lên
Hình ảnh Ngọ môn Huế và cầu Trường Tiến bị Công ty Carlsberg Việt Nam dán bia lên

Theo như hình ảnh, di tích Ngọ Môn được phủ đầy hình ảnh những chai bia Huda sắp xếp ngay ngắn, kể cả xen kẽ lẫn nhau. Còn ở hình ảnh cầu Trường Tiền, các trụ cầu được thay bởi các chai bia có dáng khổng lồ.

Theo ông Lê Sĩ Minh, việc làm trên của Carlsberg Việt Nam đã vi phạm quy định ở khoản 3, điều 8 của Luật quảng cáo.

Cũng theo ông Minh, sắp tới cơ quan thanh tra của hai Sở sẽ mời đại diện Công ty Carlsberg Việt Nam làm việc chính thức, yêu cầu công ty này có lời xin lỗi công khai trước dư luận; đồng thời cam kết không tái phạm.

“Theo quy định tại Nghị định 66 của Chính phủ, mức xử phạt về hành vi trên khoảng từ 10- 20 triệu đồng”- ông Minh khẳng định.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt Cty Carlsberg Việt Nam do gắn "bia" tràn ngập di tích Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO