Xử phạt chủ fanpage vì đăng thông tin về COVID – 19 gây hoang mang

VĂN DINH | 06/05/2021 15:12

(TN&MT) - Ngày 6/5, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Quang H. (SN 1994, trú đường Nguyễn Huệ, TP.Huế) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin gây hoang mang trong nhân dân.

Trước đó, trên trang tương tác Hue-S, người dân phản ánh trên tài khoản facebook THỪA THIÊN HUẾ đã đăng thông tin các ca lây nhiễm COVID-19 không có địa điểm, địa chỉ cụ thể, rõ ràng gây hoang mang cho cộng đồng.

Cụ thể, trang này đã đăng nội dung: “Chiều nay: 45 ca mắc mới, trong đó có 5 ca lây nhiễm từ 1 ca đã hoàn thành cách ly sau nhập cảnh và 39 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh”.

H. làm việc với cơ quan chức năng

Tại buổi làm việc, Lê Quang H. đã thừa nhận trang facebook THỪA THIÊN HUẾ do mình lập và quản trị; đã đăng tải và chia sẻ nội dung thông tin không rõ ràng, cụ thể địa điểm xảy ra dịch bệnh COVID-19. Vì vậy, dẫn đến tình trạng người dân hoang mang trong thời điểm dịch bệnh hết sức phức tạp và gửi thông tin phản ánh về trang tương tác Hue-S.

Bản thân H. cam đoan từ nay về sau không tái diễn hành vi tương tự và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm trên. Đồng thời, đã gỡ nội dung thông tin không chính xác nêu trên và đăng tin xin lỗi.

Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt Lê Quang H. 5 triệu đồng vì đã vi phạm Nghị định 15 của Chính phủ quy định xử phạt về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt chủ fanpage vì đăng thông tin về COVID – 19 gây hoang mang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO