Xử phạt 50 triệu đồng vì phát sóng "Asia's Got Talent"

07/04/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/4, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định số 35 xử phạt vi phạm hành chính đối với Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo đó, VTV bị phạt 50 triệu đồng vì đã phát sóng chương trình Asia’s Got Talent  trong các ngày 22- 23/3/2015 trên kênh VTV6 khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép. Mức phạt này được áp dụng theo quy định tại khoản 5 Điều 17 Nghị định số 159/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Chương trình Asia’s Got Talent  mà vtv phát sóng trong 2 ngày 22-23/3
Chương trình Asia’s Got Talent mà vtv phát sóng trong 2 ngày 22-23/3

Chương trình Asia’s Got Talent  là chương trình truyền hình thực được phía công ty BHD mua bản quyền sản xuất phiên bản Việt hóa và phát sóng tại Việt Nam. 

Công văn nhấn mạnh, để bảo đảm hoạt động liên kết được thực hiện đúng pháp luật, khắc phục tình trạng để xảy ra sai phạm trong các chương trình liên kết, Bộ TT&TT quyết định trước mắt, tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với đối tác liên kết mà trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần là Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD) và Công ty Cát Tiên Sa; đồng thời tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký các chương trình liên kết dự kiến phát sóng trên kênh VTV3 để VTV tập trung có các biện pháp chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình trước khi phát sóng.   Đồng thời 4 chương trình VTV đã nộp hồ sơ đăng ký liên kết gồm: Đẹp Việt, Thần tượng âm nhạc Việt Nam, Sáng tạo Việt, Cái lý-Cái tình dự kiến phát sóng trên kênh VTV3, Bộ TT&TT sẽ không xem xét xử lý việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết.

Trước đó ngày 18/3/2015, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ TT&TT đã có công văn gửi VTV thông báo về việc không xử lý hồ sơ và trình Bộ TT&TT xem xét việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký liên kết cho 3 chương trình gồm: Tìm kiếm tài năng châu Á, Chuyện đêm muộn và Khí phách Việt Nam. Ba chương trình này được thực hiện bởi sự liên kết giữa VTV với các đối tác.

VD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 50 triệu đồng vì phát sóng "Asia's Got Talent"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO