Xử phạt 2 trường hợp đưa thông tin thất thiệt liên quan đến dịch bệnh Corona

Hoàng Nghĩa| 03/02/2020 10:04

(TN&MT) - Thanh tra Sở TT&TT Lạng Sơn vừa xử phạt bà Lý Thị T (SN 1989, trú tại xã Hải Yến, huyện Cao Lộc) về hành vi đưa tin thất thiệt lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Sở TT&TT Lạng Sơn làm việc với bà Lý Thị T.

Trước đó, vào lúc 10 giờ sáng ngày 2/2/2020, trang Facebook Them Ly đăng tải 2 hình ảnh và 1 video với nội dung: “Người Trung Quốc sang Việt Nam để đi làm sau kỳ nghỉ lễ xếp hàng qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan Lạng Sơn sáng nay 2/2/2020 vì tất cả các đường bay và cửa khẩu khác đã cấm nên họ dồn hết về đây. Phải gọi là đông hơn cả quân nguyên”. Chỉ sau 2 giờ đăng tải, bài viết trên đã có 2.600 lượt chia sẻ và hàng chục bình luận, gây hoang mang trong dư luận. 

Kiểm tra, xác minh thông tin trên, Sở TT&TT Lạng Sơn xác định, Facebook Them Ly là của bà Lý Thị T. Tại buổi làm việc với ngành chức năng, bà T cho biết, hình ảnh và video mà bà đăng tải được ghi lại bên Cửa khẩu của Trung Quốc, không phải Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị - Lạng Sơn (Việt Nam).

Sở TT&TT khẳng định, thực tế không có tình trạng cấm tất cả các cửa khẩu quốc tế như thông tin bà T đăng tải. Tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị của Lạng Sơn vẫn có hoạt động xuất nhập cảnh, tuy nhiên việc kiểm tra y tế được thực hiện chặt chẽ đối với từng cá nhân nhập cảnh.

Sở TT&TT yêu cầu bà Lý Thị T đính chính về thông tin sai sự thật đã đăng tải đồng thời ký cam kết không tái phạm. Thanh tra Sở đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lý Thị T với mức 12,5 triệu đồng.

Ngày 31/1 vừa qua, ngành chức năng Lạng Sơn cũng vừa xử phạt bà  Trần Thị Thu T (sinh năm 1997, trú tại thôn Nà Soong, xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc) với mức 12,5 triệu đồng do đã đăng tải, phát tán nội dung sai sự thật về một người chết do nhiễm virus Corona tại xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc.

Các đơn vị chức năng sẽ tiếp tục rà soát, xử lý nghiêm những trường hợp đưa, phát tán thông tin sai sự thật, đồng thời khuyến cáo người dân không phát tán thông tin chưa được kiểm chứng, không chính thống lên các trang mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 2 trường hợp đưa thông tin thất thiệt liên quan đến dịch bệnh Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO