Xử lý ô nhiễm không khí theo hướng kinh tế tuần hoàn ở Ấn Độ

Mai Đan| 22/12/2019 13:11

(TN&MT) - Công nghệ xử lý ô nhiễm không khí ở Ấn Độ của công ty Chakr Shield của ông Arpit Dhupar đã góp phần cải thiện tình hình ô nhiễm không khí tại nước này.

Dhupar cho biết: "Đây là một phần quan trọng trong quá trình chuẩn bị mở rộng của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu về thiết bị trong phạm vi Ấn Độ. Cơ sở này có thể cung cấp 10 megawatt điện mỗi tháng"

Để ứng phó với mối đe dọa ô nhiễm không khí ở Ấn Độ, công ty Chakr Shield của Dhupar đã trang bị thêm bộ lọc cho máy phát điện diesel, thu được tới 90% lượng khí thải chất dạng hạt từ máy phát điện diesel.

Và thay vì chỉ thu giữ khí thải, Chakr Shield cũng chuyển đổi bồ hóng bị mắc kẹt thành mực và sơn, nó không chỉ tạo môi trường trong lành hơn mà còn là một nền kinh tế tuần hoàn cho các hạt bồ hóng.

Công ty đã chuyển từ một xưởng thành một nhà máy, với quy trình sản xuất và quy trình kiểm soát chất lượng kết hợp dây chuyền sản xuất và lắp ráp tự động.

Dhupar cho biết: "Đây là một phần quan trọng trong quá trình chuẩn bị mở rộng của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu về thiết bị trong phạm vi Ấn Độ. Cơ sở này có thể cung cấp 10 megawatt điện mỗi tháng".

Thành công của Chakr Shield đã gây sự chú ý. Doanh nghiệp này đã giành được giải thưởng Sáng tạo bang Maharashtra và Hội nghị thượng đỉnh đổi mới bang Andhra Pradesh ở Ấn Độ.

Với sự gia tăng 3,5 triệu USD cho đến nay, doanh nghiệp đang mở rộng quy mô hoạt động của mình trên nhiều tiểu bang trên khắp Ấn Độ, tiếp tục tăng cường sản xuất. Ngoài ra, đơn vị này cũng đầu tư thời gian vào các mối quan hệ đối tác chiến lược và các chuyên gia tư vấn ban đầu để kết hợp các dịch vụ của công ty vào các chuỗi công ty lớn và các khách hàng chính phủ.

Chia sẻ niềm vui về giải thưởng Young Champions of the Earth và sự vinh dự đã nhận được kể từ khi giành chiến thắng vào tháng 9/2018, Arpit Dhupar – Giám đốc công ty Chakr Shield cho biết: “Một trong những điều tôi đánh giá cao nhất là sơ đồ cá nhân trong quá trình đào tạo. Nó giúp tôi hiểu sức mạnh của mình nằm ở đâu, không chỉ phấn đấu cho những gì được mong đợi ở tôi. Điều đó thực sự đã giúp tôi tăng cường khả năng lãnh đạo, mang lại lợi ích cho cả tổ chức”.

“Là những doanh nghiệp, chúng tôi thường nghi ngờ chính bản thân mình vì quy mô của những vấn đề chúng tôi giải quyết rất lớn. Nhưng khóa đào tạo này đã giúp tôi vượt qua nỗi sợ quy mô. Sự công nhận cũng là một sự thúc đẩy to lớn đối với uy tín chung của hệ thống của chúng tôi. Đây là một giải thưởng rất có giá trị và tôi tiếp tục khuyên mọi người nên tham gia” - Arpit Dhupar cho biết.

Ông Nathan Borgford-Parnell, chuyên gia cấp cao về không khí của Liên minh Khí hậu và Không khí sạch Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc cho biết: “Ô nhiễm không khí là một cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu và tất cả chúng ta đều có trách nhiệm chung phải chống lại nó. Nhưng trong các khu vực đang hứng chịu ô nhiễm nặng nề như ở Ấn Độ, vấn đề giải quyết ô nhiễm còn quá nhiều khó khăn”.

“Có thể thấy nỗ lực của những nhà vô địch trẻ như Arpit Dhupar rất quan trọng. Công nghệ tuyệt vời của Arpit, không chỉ làm giảm lượng khí thải gây ô nhiễm không khí nguy hiểm mà còn biến chúng thành một phương tiện có thể được sử dụng để nâng cao nhận thức và thúc giục hành động mạnh mẽ hơn” - ông Nathan Borgford-Parnell nhấn mạnh.

Theo Tổng hợp từ worldenvironmentday.global
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý ô nhiễm không khí theo hướng kinh tế tuần hoàn ở Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO