Xử lý ô nhiễm đoạn suối chảy qua Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên

Linh Nga| 15/11/2019 12:40

(TN&MT) – Trước tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại đoạn suối Giao Kèo chảy qua Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên ( thị xã Phú Mỹ), UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân và đề xuất biện pháp xử lý.

Hoạt động xử lý rác thải tại Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND thị xã Phú Mỹ và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý việc ô nhiễm môi trường tại đoạn suối Giao Kèo chảy qua Khu xử lý chất thải tập trung 100 ha tại xã Tóc Tiên ( thị xã Phú Mỹ) nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường sống, sức khỏe của người dân xung quanh và khu vực hạ lưu; sớm báo cáo UBND tỉnh.

Công an tỉnh bà Rịa – Vũng Tàu được giao chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND thị xã Phú Mỹ khẩn trương điều tra, xác định đơn vị có hành vi xả thải không đúng quy định gây ô nhiễm môi trường tại khu vực nêu trên.

UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng có trách nhiệm chỉ đạo Trung tâm Quản lý các khu chất thải tổ chức khảo sát toàn bộ việc tiêu thoát nước mưa, nước thải của Khu xử lý chất thải tập trung 100 ha tại xã Tóc Tiên, các nguồn nước khu vực lân cận để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm và báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh bà Rịa – Vũng Tàu đã yêu cầu Công ty TNHH Kbec Vina báo cáo việc thực hiện lộ trình giảm tiếp nhận rác thải công nghiệp có nguồn gốc ngoài tỉnh để có giải pháp ngăn ngừa, đảm bảo vận hành bãi chôn lấp được an toàn.

Được biết, Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên có 13 dự án thứ cấp được UBND tỉnh cấp phép đầu tư, trong đó 8 dự án đã đi vào hoạt động. Tuy nhiên, Khu xử lý này chưa có Nhà máy xử lý nước thải tập trung nên các nhà máy hoạt động trong khu này đang sử dụng hệ thống xử lý nước thải cục bộ. Những năm gần đây, một số doanh nghiệp trong khu xử lý  này đã bị các cơ quan chức năng phát hiện xả thải ra môi trường và xử phạt hành chính như: Công ty TNHH Kbec Vina (xử lý chất thải sinh hoạt và công nghiệp thông thường) bị xử phạt gần 700 triệu đồng năm 2017; Nhà máy xử lý chất thải Sao Việt bị xử phạt hơn 400 triệu đồng (năm 2016)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý ô nhiễm đoạn suối chảy qua Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO