Xử lý nhiều trường hợp xe tải vi phạm trên đường mòn Hồ Chí Minh

28/08/2017 00:00

(TN&MT) – Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An phụ trách tuyến đường mòn Hồ Chí Minh vừa tiến hành ra quân kiểm tra, xử lý và xử phạt mang tính răn đe cao tình trạng xe tải vi phạm trên tuyến đường này nhằm lặp lại trật tự hoạt động vận tải theo quy định.

Báo Tài nguyên & Môi trường ngày 20/8 có bài “Xe quá tải “tung hoành” trên đường mòn Hồ Chí Minh”. Bài báo có nội dung phản ánh về tình trạng xe chở cát, chở keo và chở ngô quá khổ, quá tải trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua các huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa…gây mất an toàn giao thông, hư hỏng đường sá, khiến người tham gia giao thông và dư luận bức xúc.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra xe 36C – 13509
Lực lượng chức năng đang kiểm tra xe 36C – 13509

Sau khi báo phản ánh, Đội thanh tra giao thông số 3 – thuộc Thanh tra giao thông Sở GTVT Nghệ An (đóng trên địa bàn thị xã Thái Hòa) đã ra quân tiến hành chốt chặn tại nhiều địa điểm trên tuyến đường này để tiến hành kiểm tra và đã phát hiện nhiều trường hợp xe tải vi phạm.

Cụ thể, từ ngày 21 đến ngày 28/8, lực lượng Thanh tra giao thông số 3 đã xử lý 12 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 2 trường hợp quá tải; 3 trường hợp tự ý thay đổi kích thước thùng; 5 trường hợp quá khổ và 2 trường hợp vi phạm các lỗi khác. Tổng số tiền xử phạt các trường hợp này (cả lái xe và Doanh nghiệp chủ xe) là 146.700.000 đồng.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra xe 37C - 20012
Lực lượng chức năng đang kiểm tra xe 37C - 20012

Theo ông Nguyễn Quang Hòa – Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 3, tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh khá phức tạp. Sau khi Báo Tài nguyên & Môi trường phản ánh, ngay ngày hôm sau (21/8) Đội đã tập trung lực lượng để tiến hành kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp xe tải vi phạm, nhất là vi phạm về quá khổ, quá tải. “Sau khi báo phản ánh thì lực lượng Đội Thanh tra giao thông số 3 đã tiến hành kiểm tra và xử lý được tổng cộng 12 trường hợp và sẽ tiếp tục tập trung xử lý các xe vi phạm. Đến nay, sau hơn 1 tuần vào cuộc, tình hình đã được cải thiện, các xe quá khổ, quá tải và vi phạm các lỗi khác đã giảm đi đáng kể” – Ông Hòa cho biết thêm.

Đình Tiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nhiều trường hợp xe tải vi phạm trên đường mòn Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO