Kinh tế

Xi măng Xuân Thành lọt Top Doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu

Thanh Loan - Xuân Vũ 25/10/2023 - 09:17

(TN&MT) - Mới đây tại Hà Nội, Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị biểu dương người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022. Công ty cổ phần xi măng Xuân Thành vinh dự được biểu dương tại chương trình.

2.jpg
Đại diện lãnh đạo Xi Măng Xuân Thành nhận tôn vinh tại Hội nghị.

Hội nghị biểu dương người nộp thuế tiêu biểu được Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tổ chức nhằm ghi nhận và biểu dương những doanh nghiệp và cá nhân nỗ lực vượt khó, có đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước giai đoạn 2020 - 2022.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành và tập thể lãnh đạo Tổng cục Thuế; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành: Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp và người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020 - 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính chúc mừng 138 doanh nghiệp tiêu biểu đã được biểu dương về những đóng góp hết sức tích cực cho nguồn thu ngân sách nước nhà trong giai đoạn 2020 – 2022.

Bộ trưởng khẳng định trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp, tháo gỡ các khó khăn trong quản lý về thuế, hải quan và các quản lý khác; Đồng thời, chú trọng hoàn thiện cơ chế chính sách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, đề xuất các chính sách hỗ trợ tạo nguồn vốn cho doanh nghiệp phát triển.

Với việc đạt thành tích tốt trong thực thi chính sách thuế, tạo được nhiều việc làm cho người lao động trong bối cảnh kinh tế khó khăn, có nhiều hoạt động chuyển đổi số tiêu biểu. Đặc biệt, là có đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước trong giai đoạn 2020-2022. Công ty cổ phần xi măng Xuân Thành vinh dự là doanh nghiệp được tôn vinh, biểu dương tại Hội nghị.

Xi Măng Xuân Thành - Đơn vị sở hữu các dây chuyền, công nghệ sản xuất xi măng “xanh” hiện đại hàng đầu thế giới của hãng FLSmidth - Đan Mạch, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm xi măng chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu quốc tế với 03 nhãn hiệu: Xi Măng Xuân Thành, Xi Măng Long Thành và Xi Măng Kaito. Hiện nay, sản lượng sản xuất của đơn vị đạt khoảng 16,8 triệu tấn xi măng/năm và không ngừng tăng trưởng trong những năm tiếp theo.
Ngoài đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho khoảng 5.000 lao động, Xi Măng Xuân Thành còn luôn thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, có đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội như chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ vì nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin, tài trợ xây cầu “nối nhịp yêu thương”, tổ chức trao tặng hàng triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh và nhân dân tại các tỉnh thành trên cả nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xi măng Xuân Thành lọt Top Doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO