Xi măng La Hiên sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Phương Linh| 26/03/2021 11:25

(TN&MT) - Là một trong những đơn vị thành viên có nền tảng phát triển vững chắc trong Tổng công ty CN Mỏ Việt Bắc (VVMI) – CTCP, Công ty cổ phần xi măng La Hiên VVMI luôn hướng tới sản xuất gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội.

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có các đơn vị sản xuất công nghiệp như khai thác than, nhà máy nhiệt điện, xi măng, công nghiệp cơ khí, vật liệu xây dựng..., đóng góp quan trọng cho phát triển nền kinh tế. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng đặt ra nhiều thách thức trong công tác bảo vệ môi trường của Tỉnh.

Công ty cổ phần xi măng La Hiên

Mục tiêu giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Thái Nguyên chủ trương phát triển các ngành công nghiệp hài hoà, thân thiện với môi trường, qua đó nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng bền vững của từng địa phương.

Cùng chung tay trong công cuộc chuyển đổi mô hình tăng trưởng xanh bền vững của tỉnh Thái Nguyên, Công ty CP Xi măng La Hiên (Công ty) đặc biệt quan tâm công tác an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

Đại diện Công ty cho biết, thời gian qua Công ty luôn đảm bảo đúng nguyên tắc, quy chuẩn cho phép các chỉ số về khí thải hay vấn để xử lý chất thải nguy hại. Ban lãnh đạo Công ty quan tâm công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động, sau đó là triển khai hàng loạt các giải pháp BVMT trong quá trình vận hành dây chuyền sản xuất.

Trong các năm qua, Công ty đã tiến hành sửa chữa các thiệt bị lọc bụi, làm kín, khắc phục ngay những vị trí phát sinh bụi (lọc bụi tĩnh điện khí thải lò 2, gầu nâng NSE 500, xỷ nghiền xi măng 120t); kiểm tra chấm điểm VSCN cho các đơn vị 01 lần/ tháng. Kết quả chấm điểm VSCN kết hợp các nội dung kiểm tra hằng ngày của cán bộ phòng CĐ-ATMT và của các đoàn kiểm tra các cấp.

Công ty thường xuyên đưa xe tưới nước dập bụi tại các khu vực sân công nghiệp và tuyến đường Quốc lộ 1B từ cổng nhà máy vào mỏ đá La Hiên; kiểm tra trước mùa mưa bão, kết hợp nội dung vào đợt kiểm tra chéo trong tháng 4 hàng năm; làm tốt công tác chuẩn bị sản xuất, từ đó chủ động trong kế hoạch sản xuất từng tháng, quý để duy trì sản xuất hợp lý.

Công ty đã đầu tư cho công tác môi trường như lắp đặt quạt thông gió tại các phòng điều khiển, hầm gầu nâng clanke, hầm băng tải sét, khu vực xuất xi măng bao (phân xưởng clanke 1,2, phân xưởng thành phẩm). Sửa chữa nhà vệ sinh phòng điều khiển trung tâm. Lắp thêm cửa kính chống ồn tại phòng điều khiển nghiền đồng nhất 1,2, nghiền than 1.

Với kết quả tăng trưởng đã đạt được gắn liền với các giải pháp bảo vệ môi trường là nền tảng chắc chắn để Công ty Cổ phần xi măng La Hiên VVMI tận dụng mọi điều kiện thuận lợi và khắc phục khó khăn để phát triển sản xuất kinh doanh, tiếp tục xây dựng và giữ vững uy tín trên thị trường.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xi măng La Hiên sản xuất gắn với bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO