Xã hội

Xem “Ẩm thực chay” tại Festival Huế 2024

Văn Dinh 10/06/2024 - 09:39

(TN&MT) - “Lễ hội Ẩm thực chay” trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 (7 - 12/6) được tổ chức với quy mô lớn, đặc biệt kinh phí thu được từ chương trình sẽ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Theo đó, có 36 gian hàng, 45 đơn vị tham gia, hơn 72 món ăn đến từ các khách sạn, nhà hàng danh tiếng và các chùa trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên – Huế.

11111.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế tham dự lễ hội

Đại đức Thích Huệ Trọng, Ủy viên Ban Phật giáo quốc tế Trung ương GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Thừa Thiên – Huế, Trưởng Ban tổ chức “Lễ hội Ẩm thực chay” cho rằng, ăn chay ngoài mục đích hướng thiện, nuôi dưỡng tâm từ bi còn giúp chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế tác động của biến đổi khí hậu. Vì thế, đây được coi là khuynh hướng thịnh hành và được ưa chuộng. Đặc biệt, với bề dày truyền thống, khi nhắc đến Huế, người ta sẽ nghĩ ngay đến ẩm thực chay bởi sự đa dạng về cách chế biến, tính thực dưỡng cao, sự tinh tế, khéo léo trong sắp đặt và bài trí. Chính những điều này đã tạo cho ẩm thực chay Huế một nét riêng đặc sắc.

Đây là lần đầu tiên “Lễ hội Ẩm thực chay” được đưa vào chương trình Festival Huế. Lễ hội đã mang đến cho hàng ngàn người dân, du khách những món ẩm thực chay phong phú, đa sắc màu, không chỉ ngon miệng, trình bày đẹp mắt, mà còn mang đậm dấu ấn văn hóa, nghệ thuật của vùng đất Cố đô Huế, như gỏi thập cẩm, súp bí ngô, bánh cuốn, chả thủ, gỏi thanh trà, cà ri, các loại bánh, chè...

2222(1).jpg
Đông đảo du khách “mục sở thị” các món chay

Điều đáng mừng, những đóng góp, kinh phí thu được từ chương trình sẽ góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, đem tình yêu thương đi vào cuộc sống, cùng nhau chung tay xây dựng một cuộc sống hòa bình và an lạc.

Theo Ban tổ chức, “Lễ hội Ẩm thực chay” cũng góp phần khẳng định giá trị về thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực” để quảng bá, phát triển du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Thừa Thiên - Huế nói riêng; kỳ vọng mang đến cho người dân, du khách cơ hội được trải nghiệm nền ẩm thực đa dạng của xứ Huế thơ mộng.

Một số hình ảnh của lễ hội:

77777(1).jpg
3333(1).jpg
4444.jpg
55555(1).jpg
66666.jpg
888.jpg
10.jpg
9999.jpg
11(1).jpg
12(1).jpg
13(1).jpg
14(1).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem “Ẩm thực chay” tại Festival Huế 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO