Xe tải chở phân làm sập cống thoát nước nằm sát lề đường

09/04/2018 17:44

(TN&MT) - Trưa ngày 9-4-2018, Cảnh sát giao thông Công an TP. Pleiku (Gia Lai) tiến hành làm hiện trường vụ xe tải sập cống thoát nước trên đoạn đường tránh qua...

 

(TN&MT) - Trưa ngày 9-4-2018, Cảnh sát giao thông Công an TP. Pleiku (Gia Lai) tiến hành làm hiện trường vụ xe tải sập cống thoát nước trên đoạn đường tránh qua TP. Pleiku.
 

Hiện trường vụ chiếc xe tải bị sập cống (1)


Thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 8-4-2018, xe tải biển số 81C-08435 do tài xế Hoàng Minh Sự (sn 1976, trú tại huyện Đức Cơ) điều khiển trên đoạn đường tránh qua TP. Pleiku theo hướng chợ Yên Thế về nội thành. Khi đến đoạn đường Lê Đại Hành (phường Yên Thế), do tránh xe tải đi ngược chiều nên tài xế đánh lái vào sát lề đường bên phải thì bất ngờ bị sập cống. Trước sự việc trên, người dân đã nhanh chóng kéo tài xế ra khỏi cabin, đồng thời báo cáo sự việc cho nhà chức trách.

Theo lời kể của tài xế Sự, thời điểm trên, trong lúc tránh xe tải đi ngược chiều, anh đã đánh lái sát vào lề đường thì bất ngờ cống sập. "Trên xe lúc đó chở chưa tới 14 tấn hàng, trong khi tải trọng cho phép là 17 tấn. Điều tôi không hiểu đó là cống thoát nước ở đây sát mép đường nhưng không hề có cọc tiêu, biển báo để tôi cũng như nhiều người biết mà tránh. Cũng may, vụ tai nạn này không gây thiệt hại cho ai, chứ nếu không thì hậu quả ai gánh chịu”, anh Sự bức xúc.

Tại hiện trường, chiếc xe tải bị hư hỏng phần đầu, thùng xe phía bên phụ, hàng hóa vung vãi khắp nơi. Về phần chiếc cống thoát nước, nó có chiều dài khoảng 100m, rộng tầm 2m. Phần cống bị sụp tầm 20m, nhiều tấm đal bị gãy làm đôi, cái rơi hẳn xuống mương, cái thì vắt vẻo đang chờ rụng. Điều khó hiểu là, những tấm đal có chiều rộng đến 2m, bề dày khoảng 15cm nhưng xương sống của chúng chỉ là những thanh sắt có tiết diện rất bé. Theo quan sát của phóng viên, toàn bộ đoạn đường trên không hề có cọc tiêu, biển báo về sự tồn tại của chiếc cống thoát nước dài tới 100m đã bị phủ một lớp đất dày đặc này.

"Cũng may là vụ tai nạn không gây hậu quả về người, chứ cái cống thoát nước bự tổ chảng, lại nằm sát lề đường như thế này mà chỉ được thiết kế loe que vài cây sắt kiểu "xương cá mòi" thì trước sau gì mà không sập nếu xe tải trọng nặng đi qua, người dân đã tiên liệu việc này từ trước rồi ", người dân sống tại khu vực này nói.

Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an tiến hành điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe tải chở phân làm sập cống thoát nước nằm sát lề đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO