Doanh nghiệp - doanh nhân

Xe máy điện VinFast “hạ đo ván” xe xăng nhờ chi phí vận hành siêu rẻ

PV 22/11/2023 - 16:38

Chi phí vận hành siêu rẻ, thiết kế hiện đại và sở hữu nhiều tính năng thông minh - Những ưu thế “thật như chân lý” giúp xe điện VinFast dễ dàng “vượt mặt” xe xăng để trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình hiện nay.

Chi phí di chuyển chưa bằng 1 nửa xe xăng

Sau hơn 1 năm chuyển sang dùng xe máy điện VinFast, chị Thanh Hạnh (Hà Nội) không chút do dự khi quyết định tiếp tục mua sản phẩm thứ 2 của hãng xe Việt. Lần này, mẫu xe mà chị Thanh Hạnh chọn là chiếc Evo200 để tặng cô con gái đang là sinh viên đại học năm thứ nhất.

anh-1-3-.jpeg
Xe máy điện VinFast sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn xe xăng, là lựa chọn hàng đầu của các gia đình hiện nay

Chị Thanh Hạnh chia sẻ, trước kia, khi mua xe xăng chị đã tính toán kỹ xem mẫu nào tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, khi giá xăng tăng phi mã, mọi tính toán của chị đổ vỡ. Chiếc xe máy tay ga “uống xăng như uống nước” khiến chị luôn méo mặt mỗi lần đổ xăng.

Mọi lo lắng của chị Thanh Hạnh đã tan biến kể từ khi chị mua chiếc VinFast Feliz S. Không chỉ có giá mua rẻ hơn từ 1 - 3 triệu đồng so với các mẫu xe xăng cùng tầm, theo tính toán của chị Hạnh, với phiên bản thuê pin, chi phí di chuyển mỗi tháng của chị giảm đi hơn một nửa.

Cụ thể, với giá thuê pin 350.000 đồng/tháng cho phạm vi di chuyển tối đa 2.000km, chi phí vận hành của chiếc Feliz S chỉ là 232 đồng/km. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của một chiếc xe tay ga chạy xăng là khoảng 2,5lít/100km. Giá xăng ở thời điểm hiện tại là 23.500 đồng/lít, như vậy, mỗi km, người dùng phải bỏ ra gần 600 đồng tiền nhiên liệu.

“Tính ra, chi phí di chuyển của xe máy điện, bao gồm cả tiền thuê pin và sạc điện, chưa bằng 1 nửa của xe máy xăng. Tôi là người di chuyển khá nhiều nhưng 2.000km vẫn tương đối dư dả, càng đi nhiều lại càng có lợi chứ không phải xót tiền như chạy xe xăng”, chị Hạnh so sánh. Một lợi thế riêng có nữa của xe máy điện khiến những khách hàng nữ như chị Thanh Hạnh “thích mê” là xe ít hỏng hóc và ít phải bảo dưỡng do đặc thù cấu tạo đơn giản. Ngay cả khi cần vào xưởng, quá trình bảo dưỡng cũng nhanh gọn vì không phải thay dầu, thay lọc gió thường xuyên như xe xăng, nhờ đó chi phí cũng nhẹ tênh.

“Phụ nữ thường không để ý đến việc bảo dưỡng xe nên dùng xe điện rất lợi. Mỗi lần đưa xe đi bảo dưỡng chi phí không đáng kể, chỉ vài chục nghìn. Riêng xe xăng, lần nào bảo dưỡng cũng hết tiền trăm, đau ví lắm”, chị Thanh Hạnh bổ sung.

Giá bán hợp lý, chất lượng cạnh tranh, vận hành vượt trội

Không chỉ chiếm trọn cảm tình của người dùng bởi chi phí nuôi xe “rẻ không tưởng”, xe máy điện còn áp đảo xe xăng nhờ hàng loạt ưu điểm khác như: giá bán hợp lý, dồi dào công nghệ thông minh, vận hành “đã” hơn xe xăng cùng chính sách bảo hành tốt bậc nhất thị trường.

Về chi phí sở hữu, các dòng xe máy điện của VinFast luôn được đánh giá là “đáng đồng tiền bát gạo” bởi khi đặt lên bàn cân với những mẫu xe máy xăng cùng mức giá, xe điện VinFast luôn lấn át về chất lượng cũng như linh kiện, phụ tùng.

Đơn cử, ở mức giá phổ thông từ 18 đến 30 triệu, bộ đôi VinFast Evo200 và Feliz S đang giữ “ngôi vương” khi sở hữu nhiều linh kiện đắt giá đến từ các nhà sản xuất danh tiếng như: đèn pha LED, vòng bi SKF, đèn SITIS, phanh đĩa Hengtong, giảm xóc Kaifa… Đây là những trang bị cao cấp hơn hẳn so với các mẫu xe xăng cùng phân khúc nhưng có giá đắt hơn hàng triệu đồng.

anh-2-2-.jpeg
Các dòng xe máy điện của VinFast luôn được đánh giá là “đáng đồng tiền bát gạo” nhờ sở hữu linh kiện, phụ tùng chất lượng

Ở phân khúc cao cấp, xe máy điện VinFast còn được trang bị đầy đủ phụ tùng đẳng cấp chỉ có trên những mẫu xe đắt tiền như: đèn pha Projector, phanh ABS, giảm xóc Showa, phanh Nissin…

Xe máy điện VinFast còn định nghĩa lại trải nghiệm di chuyển của người dùng khi được tích hợp nhiều công nghệ khó tìm thấy trên các mẫu xe xăng.

Evo200, với giá bán chỉ 18 triệu đồng, có thể xem là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hào phóng của nhà sản xuất. Mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: định vị, chẩn đoán lỗi, quản lý xe theo thời gian thực, cập nhật phần mềm nhờ ứng dụng trên điện thoại. Ở cùng tầm giá này, không có mẫu xe xăng nào trên thị trường sở hữu các công nghệ tương tự.

anh-3-4-.jpeg
Evo200 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: định vị, chẩn đoán lỗi, quản lý xe theo thời gian thực, cập nhật phần mềm nhờ ứng dụng trên điện thoại,…

Đặc biệt, tất cả các dòng xe điện VinFast, từ phổ thông đến cao cấp, đều sở hữu khả năng chống nước động cơ theo tiêu chuẩn IP67. Nhờ đó, trong điều kiện đường ngập sâu tới 0,5m, những chiếc xe máy điện thương hiệu Việt vẫn di chuyển bình thường trong khoảng 30 phút. Ngược lại, với xe máy xăng, chỉ cần nước ngập qua ống xả, xe có thể chết máy giữa đường. Đây cũng là lợi thế “độc quyền” giúp xe máy điện VinFast “hạ knock-out” các mẫu xe máy xăng.

“Đường thành phố cứ mưa là ngập, nhưng chiếc Vento S của tôi vẫn bình an vô sự, cứ lội nước băng băng. Còn xe xăng thì mỗi khi trời mưa, đường ngập là chủ xe lại khóc dở mếu dở vì nỗi lo chết máy”, chị Ngọc Anh (TP.HCM) chia sẻ.

VinFast cũng là hãng xe máy điện tiên phong tại Việt Nam đem đến cho khách hàng lựa chọn thuê pin ưu việt nhằm giảm thiểu chi phí mua xe. Đồng thời, với lựa chọn này người dùng còn quẳng được gánh lo về vấn đề chất lượng pin vì mọi vấn đề đã có nhà sản xuất đảm trách. Bên cạnh đó, chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn km, cùng cam kết đổi pin mới miễn phí khi khả năng sạc xả của pin giảm dưới 70% cũng là những chính sách tốt hàng đầu thị trường hiện nay, mang lại sự an tâm tối đa cho các chủ xe VinFast.

anh-4-1-.jpeg
VinFast cam kết đổi pin mới miễn phí khi khả năng sạc xả của pin giảm dưới 70%

Với hàng loạt những ưu thế từ chi phí sở hữu, vận hành đến sự vượt trội về tính năng, công nghệ cùng chế độ hậu mãi “chất như nước cất”, xe máy điện VinFast đang chiếm thế thượng phong trong cuộc “so găng” với xe máy xăng truyền thống. Sự lên ngôi của các phương tiện thuần điện cũng là nền tảng của một tương lai xanh, bền vững khi vấn nạn ô nhiễm môi trường trong lĩnh vực giao thông trở thành dĩ vãng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe máy điện VinFast “hạ đo ván” xe xăng nhờ chi phí vận hành siêu rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO