Xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến ngành TN&MT giai đoạn mới

Thúy Nhi| 28/07/2021 15:54

(TN&MT) - Bộ TN&MT vừa ban hành Kế hoạch số 03/KH-BTNMT về xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2021 - 2025.

Mục đích và yêu cầu Kế hoạch nhằm xác định vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng gương điển hình tiên tiến là nhiệm vụ trọng tâm trong đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức chỉ đạo các phong trào thi đua của toàn ngành TN&MT trong giai đoạn hiện nay

Đồng thời, xem đây là một trong những yếu tố quan trọng, có tác dụng nêu gương, khơi dậy tinh thần thi đua sôi nổi, rộng khắp, để thi đua trở thành động lực mạnh mẽ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Các đơn vị thường xuyên bám sát phong trào thi đua, chú trọng công tác tuyên truyền, nhân rộng, nêu gương điển hình tiên tiến trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, từ đó, phát hiện những nhân tố mới để bồi dưỡng, nhân rộng, nêu gương tại đơn vị và trong toàn ngành cho nhiều người học tập làm theo.

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy tinh thần tự giác, tự lực, tự cường, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; rút ra bài học kinh nghiệm về tổ chức phong trào thi đua, công tác khen thưởng và xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, chất lượng công tác thi đua, khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW, quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng và văn bản hướng dẫn thi hành.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, xây dựng kế hoạch, đề ra tiêu chí cụ thể và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đạt hiệu quả thiết thực.

Đối tượng của Kế hoạch là các tập thể, cá nhân đang công tác, lao động và học tập trên tất cả các lĩnh vực thuộc ngành tài nguyên và môi trường, là những nhân tố mới, những điển hình xuất sắc, tiêu biểu qua các phong trào thi đua; được tập thể thừa nhận, suy tôn; có tác dụng cổ vũ, lôi cuốn, nêu gương.

Về tiêu chí chung gương điển hình tiên tiến phải là những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong lao động sản xuất, học tập, công tác; là nhân tố nổi trội, dẫn đầu trong các phong trào thi đua; gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành TN&MT. Kế hoạch chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ 2021 - 2023 ; giai đoạn 2 từ 2023 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến ngành TN&MT giai đoạn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO