Xây dựng kế hoạch dài hạn về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường

Mai Đan| 18/01/2021 20:33

(TN&MT) - Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa tại hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường vào chiều 18/1 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác năm 2020, ông Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường cho biết: Trường có 71 giảng viên, báo cáo viên tham gia giảng dạy, 4.835 lượt học viên - so với năm 2019 tăng 726 học viên. Trường đã xây dựng, ban hành Quy chế tổ chức thực hiện và quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn của Trường. Nội dung, hình thức và phương pháp giảng dạy luôn được đổi mới, cập nhật, bổ sung những vấn đề mới, các quy định mới về pháp luật liên quan; bài giảng có liên hệ thực tế, gắn với thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội trong nước và nước ngoài.

Đồng thời, mở rộng sự hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng với các Sở Tài nguyên và môi trường các tỉnh, các cơ sở đào tạo khác để tổ chức các khóa/lớp; tổ chức linh hoạt tại nhiều địa phương như Thành phố Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hưng Yên, Quảng Bình, TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Long An, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Phú Thọ, Nghệ An, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang...

Đặc biệt trường đã nhận được các đơn đặt hàng đào tạo, bồi dưỡng cho các cán bộ các cấp trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực Quản lý đất đai, môi trường, biến đổi khí hậu... trực tiếp từ UBND tỉnh Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Đồng Tháp, Tỉnh ủy Đồng Tháp.

Ông Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường báo cáo tại hội nghị

Bên cạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, trong năm 2020, Trường đã chú trọng vào hoạt động khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế; xây dựng, phát triển nhân lực...

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2021, Hiệu trưởng Nguyễn Đức Toàn cho biết, Trường sẽ tổ chức triển khai thực hiện, hoàn thành 100% kế hoạch ngân sách nhà nước giao năm 2021 và các nhiệm vụ thành phần thuộc chương trình công tác năm của Bộ, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới và trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản hướng dẫn, các chương trình, tài liệu bồi dưỡng.

Ngoài ra, Trường sẽ nghiên cứu, xây dựng và ban hành quy trình khảo thí đảm bảo chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Trường; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu nghiên cứu khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế…

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị thuộc Trường và các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT đã đóng góp ý kiến phối hợp, xây dựng các kế hoạch về các nhiệm vụ của Trường trong thời gian tới, trong đó tập trung vào việc tăng cường hợp tác với các địa phương và trung ương, cũng như hợp tác quốc tế; áp dụng các hình thức giảng dạy hiện đại…

Theo ông Hoàng Đức Cường – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, Trường đã đạt được một số thành công vượt bậc sau thời gian ngắn thành lập, đặc biệt trong bối cảnh thiên tai và dịch bệnh Covid-19 hoành hành trên khắp cả nước. Chất lượng và hình thức đào tạo, bồi dưỡng của Trường đã bị ảnh hưởng trực tiếp, tuy nhiên Trường đã sử dụng khá thành công phần mềm E-Learning trong thời dịch.

Ông Hoàng Đức Cường mong muốn trong thời gian tới Tổng cục KTTV sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ phần mềm học này, đồng thời đề nghị Bộ TN&MT sớm bố trí cơ sở vật chất tương xứng với nhiệm vụ được giao và kế hoạch đặt ra của Trường.

Ông Hoàng Xuân Huy - đại diện Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác Quốc tế cho biết: Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Trường đã thích nghi nhanh với tình hình bằng việc sử dụng hình thức trực tuyến để duy trì hoạt động đào tạo của nhà trường. Đồng thời, Nhà trường đã thực sự quan tâm và thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế trong năm qua.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đánh giá Trường đã mở được nhiều lớp học và xây dựng được bộ tài liệu đầy đủ. Theo Thứ trưởng, đó là sự cố gắng của Trường cũng như các đơn vị của Bộ hỗ trợ cho Trường.

Thứ trưởng cho rằng qua các lớp học, vị thế và uy tín của Trường với địa phương đã được nâng cao. Thứ trưởng mong muốn trong năm 2021, Trường tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng loại hình trong đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn tại chỗ, tại địa phương và doanh nghiệp.

Đồng thời, kiện toàn bộ máy, nhân sự. Cụ thể, xem xét, đề xuất bổ nhiệm lãnh đạo Nhà trường (chức danh Phó Hiệu trưởng); bổ nhiệm chức danh lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường; bố trí, sắp xếp cán bộ, viên chức mới được tuyển dụng đảm bảo phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn, vị trí việc làm.

Thứ trưởng cũng đề nghị Trường mở rộng các hoạt động dịch vụ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức đảng, chính quyền và đoàn thể trong sạch, vững mạnh; thực hiện cải cách hành chính, dân chủ, công bằng, kỷ cương, nề nếp làm việc; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí.

Đặc biệt, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa yêu cầu Trường xây dựng kế hoạch dài hạn để có phương hướng phấn đấu trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị trong Bộ, đặc biệt các đơn vị quản lý Nhà nước phối hợp chặt chẽ với trường bằng cách cử giáo viên thỉnh giảng tham gia với Trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng kế hoạch dài hạn về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO