Phát triển Xanh

Xăng sinh học ngày càng thu hút người tiêu dùng trẻ Việt Nam

Hà Duyên 19/10/2024 08:56

Xăng sinh học E5 RON 92 ngày càng thu hút người tiêu dùng trẻ Việt Nam nhờ những lợi ích trong bảo vệ môi trường và hiệu suất cao cho động cơ.

anh-chup-tai-cay-xang-3-20-.jpg
Người tiêu dùng trẻ ngày càng quan tâm tới xăng sinh học

Gần đây, xu hướng sử dụng xăng sinh học tại Việt Nam đang ngày càng thu hút giới trẻ, đặc biệt là những người quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Số liệu từ Bộ Công Thương công bố cho thấy, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm xanh tại Việt Nam tăng trưởng trung bình 15% mỗi năm trong giai đoạn 2021 - 2023. Còn theo Nielsen, 55% người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi thói quen tiêu dùng để bảo vệ môi trường.

Nhu cầu này cũng được thể hiện qua mức độ tăng trưởng về tiêu thụ của các sản phẩm xanh trong nhiều ngành hàng. Tiêu biểu là thị trường thực phẩm hữu cơ năm 2023 đã tăng 20% (so với năm 2020), hay sản phẩm tẩy rửa sinh học tăng 15% doanh số ở năm 2022 (so với năm 2021).

Không chỉ các mặt hàng thực phẩm hay hóa mỹ phẩm, mà với các sản phẩm nhiên liệu cũng đã có sự chuyển đổi lớn trong nhận thức của người tiêu dung. Theo đó, người tiêu dùng đang ngày càng ưa chuộng xăng E5 RON 92, một loại nhiên liệu pha trộn giữa xăng và ethanol, giúp giảm thiểu lượng khí thải độc hại.

Vừa đổ xăng E5 RON 92 tại một cây xăng ở TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Châu Giang - sinh viên 20 tuổi, cho biết, từ khi biết xăng sinh học giúp giảm đáng kể khí thải CO và HC, hai chất gây ô nhiễm không khí, cô đã chuyển sang sử dụng loại nhiên liệu này. "Tôi nghĩ rằng thay đổi những thói quen nhỏ, như sử dụng nhiên liệu sạch, sẽ giúp bảo vệ môi trường và đảm bảo một tương lai trong lành hơn,", Châu Giang nhấn mạnh.

Không chỉ những người trẻ như Châu Giang, mà các tài xế xe công nghệ cũng chuyển sang sử dụng xăng sinh học. Lý giải nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhiều chuyên gia cho biết, xu hướng sống xanh của người trẻ đang được thúc đẩy bởi mối lo ngại về biến đổi khí hậu. Theo một khảo sát của Deloitte, hơn 60% thế hệ Z và millennials lo ngại về vấn đề này, khiến họ ngày càng quyết liệt thay đổi lối sống. Từ việc phân loại rác đến việc lựa chọn sản phẩm thân thiện với môi trường, giới trẻ đang chuyển hướng sang những thói quen bền vững hơn.

Sự thay đổi này không chỉ là một bước nhỏ trong thói quen tiêu dùng, mà còn thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của giới trẻ đối với môi trường. Sự ủng hộ từ các chính sách khuyến khích của nhà nước và sự lan tỏa từ những cá nhân có sức ảnh hưởng đã giúp xăng sinh học ngày càng phát triển và hứa hẹn trở thành một phần không thể thiếu trong lối sống xanh của người Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xăng sinh học ngày càng thu hút người tiêu dùng trẻ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO