Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn tàu hỏa đâm xe tải

11/03/2015 00:00

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do tài xế xe tải không quan sát khi vượt qua đường sắt.

 

Đến chiều nay 11/3, lực lượng chức năng tiếp tục huy động lực lượng nhanh chóng giải phóng những toa xe bị trật khỏi đường ray để thông tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng đã điều động 5 xe cẩu để giải tỏa các toa xe bị lật chắn ngang đường sắt, thông tuyến đường sắt vào chiều nay (11/3).

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng

Ông Trần Nhật Trung, Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố và Cứu nạn đường sắt Việt Nam cho biết: “Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ngành đường sắt đã tập trung lực lượng để đến để cứu hộ, nhân lực khoảng hơn 400 người. Do địa hình khó, các toa xe bị nạn chồng lên nhau rất nặng; bên cạnh đó, khó khăn nữa là đêm tối, đường bộ và đường sắt cách nhau hàng rào, trong lúc đường bộ đang thi công, xe cộ lưu thông rất nhiều. Do hỏng đường nên chúng tôi phải sửa đường mới đưa cần cẩu vào được. Chúng tôi đã chủ động thuê cả cẩu đường bộ và đường sắt để tham gia công tác cứu hộ”.

Xe cẩu nhanh chóng giải tỏa hiện trường vụ tai nạn
Xe cẩu nhanh chóng giải tỏa hiện trường vụ tai nạn

Như đã đưa tin vào khoảng 21 giờ 40 phút đêm qua (10/3), tại đoạn đường giao nhau giữa sắt Bắc - Nam với đường ngang dân sinh ở thôn Xuân Lâm, xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, tàu SE5 đã đâm vào xe tải biển kiểm soát 75C-03199 kéo rơ móoc chở đá băng qua đường sắt.

Cú đâm cực mạnh đã làm phần đầu tàu hỏa và chiếc xe tải bẹp dúm, 3 toa tàu bị trật khỏi đường ray, lái tàu Lê Minh Phú, 53 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế tử vong. Tài xế xe chở đá và 3 hành khách trên tàu hỏa bị thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Thời điểm xảy ra tai nạn, tàu SE5 gồm 14 toa xe, chở theo hơn 500 hành khách. Những hành khách sau đó được chuyển sang các phương tiện khác để tiếp tục hành trình.

Lực lượng chức năng giải tỏa hiện trường
Lực lượng chức năng giải tỏa hiện trường

Ông Hoàng Phiến, một người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết: “Tôi vào quán thì nghe một tiếng ầm, khi đó thấy đầu tàu chạy tuột bên kia, một toa đổ về bên phải của đường sắt, một toa đổ về bên trái, một toa nằm ngang giữa đường sắt. Nhân viên đường sắt trên tàu nhảy xuống đạp cửa cứu hộ, tôi cũng đập cửa cứu hộ, lôi họ xuống, rồi luồn qua bên kia lôi tài xế của xe tải ra”.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do tài xế xe tải không quan sát khi vượt qua đường sắt. Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó Giám đốc Công tỉnh Quảng Trị cho biết: “Cơ quan chức năng đang thu thập chứng cứ, điều tra làm làm rõ nguyên nhân tai nạn. Trước mắt tại hiện trường thì ô tô tải chạy qua đường sắt không chú ý quan sát nên trong lúc tàu đến để xảy ra tai nạn. Chúng tôi đang tiến hành điều tra kết hợp nhiều việc, không thể kết luận ngay được. Thực tế tại hiện trường cho thấy lái xe tải chạy ẩu”./.

Theo VOV.VN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn tàu hỏa đâm xe tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO