Xác định được danh tính nạn nhân thiệt mạng vụ sập giàn giáo ở fomosa Hà Tĩnh

27/03/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 26/3, công tác tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân khỏi hiện trường vụ sập giàn giáo xảy ra ở công trường fomosa Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành, kết...

(TN&MT) - Chiều ngày 26/3, công tác tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân khỏi hiện trường vụ sập giàn giáo xảy ra ở công trường fomosa Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành, kết thúc tìm kiếm. Theo đó, số nạn nhân thiệt mang được xác định là 13 người, trong số 28 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện nhiều trường hợp hiện trong tình trạng nguy kịch.
 
Ngành y tế nỗ lực cứu chữa cho các nạn nhân còn sống sót
 
Ngay sau sự cố sập giàn giáo xảy ra ở công trường fomosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), ngày 26/3, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo điều động đoàn cán bộ, bác sỹ tuyến trên vào Hà Tĩnh để hỗ trợ chuyên môn, nhằm cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân. Theo đó, đoàn công tác gồm: 2 cán bộ của Cục Quản lý Khám chữa bệnh (1 Phó Cục trưởng và 1 Trưởng phòng); 4 cán bộ của Bệnh viện Bạch Mai, gồm 2 bác sỹ và 2 điều dưỡng hồi sức cấp cứu; 5 bác sỹ, các chuyên khoa ngoại thần kinh, chấn thương, ngoại tiêu hóa và gây mê hồi sức Bệnh viện Việt Đức.
 
 
Cứu chữa cho các nạn nhân sống sót
Cứu chữa cho các nạn nhân sống sót
 
 
Bác sỹ Phạm Xuân Anh – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Công tác ứng cứu được tập trung cao độ. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã huy động gần 200 cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế tham gia, trong đó huy động 100% bác sỹ hệ ngoại của đơn vị; Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh huy động 100% cán bộ viên chức của bệnh viện tham gia; Trường Cao đẳng Y tế huy động 100 sinh viên. Sáng nay, bệnh viện tiếp tục phân loại bệnh nhân để phục hồi chuyên sâu. Hiện có 4 bệnh nhân nặng đang theo dõi tích cực; 1 bệnh nhân đang phải thở máy. Được biết, một người bị thương nặng đã được chuyển lên Hà Nội điều trị, 27 người khác cấp cứu tại BV Đa khoa Hà Tĩnh và BV Đa khoa Kỳ Anh.
 
Được biết, trong đêm 25/3 và sáng 26/3, tổng cộng có 41 nạn nhân từ vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh cấp cứu, nhiều trường hợp chấn thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, có 13 nạn nhân đã tử vong ngoại viện.
 
Kịp thời hỗ trợ nạn nhân 
 
Bộ Lao động Thương binh & Xã hội vừa có quyết định hỗ trợ các nạn nhân vụ sập giàn giáo xảy ra ở fomosa Hà Tĩnh 150 triệu đồng; UBND tỉnh Hà Tĩnh cúng đã quyết định hỗ trợ ban đầu 3 triệu đồng đối với gia đình người tử nạn và 2 triệu đồng đối với các nạn nhân đang điều trị tại các bệnh viện. Cùng với đó, nhà thầu đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 30 triệu đồng để lo hậu sự, mai táng.
 
 
Hiện trường sau sự cố
Hiện trường sau sự cố
 
 
Ông Đặng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, ưu tiên số một hiện nay là tập trung mọi nguồn lực cứu chữa những nạn nhân bị thương đang điều trị tại các trung tâm y tế trên địa bàn. Cùng với đó, tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các đơn vị liên quan đưa những người tử nạn về quê mai táng.
 
Cũng trong ngày hôm nay, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang cấp cứu. 
 
Hà Tĩnh đề nghị lập đoàn liên ngành điều tra nguyên nhân sự cố
 
Như báo TN&MT trước đó đã đưa tin, vụ tai nạn sập giàn giáo nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 25/3 tại công trường của Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) ở Dự án fomosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Vụ tai nạn nghiêm trọng khi hàng trăm công nhân đang làm việc trên giàn khoan có độ cao 20m.
 
Chiều 26/3, công tác tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân khỏi hiện trường vụ sập giàn giáo xảy ra ở công trường fomosa Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành, kết thúc tìm kiếm các nạn nhân. Theo đó, số nạn nhân thiệt mang được xác định là 13 người, trong số 28 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện nhiều trường hợp hiện trong tình trạng nguy kịch. 
 
 
Hà Tĩnh sẽ lập đoàn liên ngành làm rõ nguyên nhân sự cố
Hà Tĩnh sẽ lập đoàn liên ngành làm rõ nguyên nhân sự cố
 
 
Hiện nay, nhiều thi thể một số nạn nhân tử nạn đã được người nhà, các đơn vị liên quan đưa về quê mai táng. Nguyên nhân sập giàn giáo dẫn đến cái chết thương tâm của những nạn nhân xấu số đang chờ các cơ quan chức năng làm rõ.
 
Ông  Đặng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Hà Tĩnh sẽ thành lập đoàn điều tra liên ngành theo quy định của pháp luật để điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo. Sau khi có kết luận điều tra, Hà Tĩnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm minh những đơn vị, các cá nhân vi phạm các quy định của nhà nước về an toàn lao động”.
                                                         
 
Danh sách các nạn nhân tử vong:
 
1. Lê Quốc Hưng (SN 1988, Diễn Châu, Nghệ An)
2. Lâm Hữu Chính (Diễn Châu, Nghệ An)
3. Nguyễn Xuân Hùng (SN 1986, Diễn Châu, Nghệ An
4. Phạm Công Sơn (SN 1981, Yên Thành, Nghệ An)
5. Nguyễn Văn Bảo (SN 1983, Quảng Bình
6. Nguyễn Văn Chiến (SN 1987, Quảng Bình)
7. Nguyễn Văn Lịch (SN 1980, Quảng Bình)
8. Nguyễn Văn Dũng (SN 1982, Quảng Bình)
9. Trương Đình Tuấn (SN 1976, Quảng Ninh)
10. Trần Anh Hoàn (SN 1987, Nghi Xuân, Hà Tĩnh)
11. Nguyễn Văn Khang (SN 1973, Hòa Bình)
12. Bùi Văn Hoàn (SN 1967, Thanh Hóa)
13. (chưa rõ)
 
                      
Đức Cảnh
 
 
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định được danh tính nạn nhân thiệt mạng vụ sập giàn giáo ở fomosa Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO