Xả trộm 300m3 dầu thải tại khu tái định cư KCN – Đô thị Châu Đức

16/11/2017 00:00

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân xã Suối Nghệ (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), ngày 14-11 tại khu tái định cư KCN – Đô thị Châu Đức có hiện...

 

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân xã Suối Nghệ (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), ngày 14-11 tại khu tái định cư KCN – Đô thị Châu Đức có hiện tượng nước thải màu đen, mùi hôi nồng nặc chảy từ hồ cảnh quan của khu tái định cư ra mương nước sau đó chảy tràn ra suối Đá Nghệ gây ô nhiễm nguồn nước. Được biết, suối Đá Nghệ này chảy về sông Dinh.

Qua kiểm tra, xác minh ban đầu cho thấy nguồn chất thải trong hồ chứa nước, mương thoát nước của khu tái định cư là dầu nhớt thải. Đây là loại chất thải này được xếp vào nhóm chất thải nguy hại.

Dầu nhớt thải tràn ra suối Đá Nghệ
Dầu nhớt thải tràn ra suối Đá Nghệ

 

Sau khi nhận được thông tin của Phòng TN-MT huyện Châu Đức, ngày 15-11, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN-MT) và Phòng TN-MT huyện Châu Đức, đại diện xã Suối Nghệ đã có mặt tại hiện trường để xử lý sự việc. Theo nhận định, có khoảng 300m3 dầu nhớt đã bị 2 xe bồn không rõ biển kiểm soát xả thải trộm xuống suối vào ngày 14-11. Để xử lý ô nhiễm, trước mắt Chi cục BVMT và huyện Châu Đức đã thuê Công ty TNHH Hà Lộc đến thu gom toàn bộ lượng dầu nhớt về Công ty TNHH Hà Lộc để xử lý. Tuy nhiên, trong ngày 15-11, công ty chỉ mới thu gom được hơn 50m3, số lượng còn lại Công ty TNHH Hà Lộc tiếp tục thu gom và xử lý trong ngày mai. Hiện vụ việc đã được UBND tỉnh đang giao cho Cảnh sát môi trường tỉnh PC49 điều tra.

Tin, ảnh: Yến Nhi

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả trộm 300m3 dầu thải tại khu tái định cư KCN – Đô thị Châu Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO