Hoa hậu Phạm Hương kêu gọi bảo vệ loài tê tê

(TN&MT) - Ngày 12/4, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - Phạm Hương bất ngờ xuất hiện trong video “Ấn tượng” - video truyền thông nhằm kêu gọi công chúng chấm dứt việc tiêu thụ các sản phẩm từ từ tê tê, đặc biệt là thịt tê tê, nhằm bảo tồn loài vật này khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Được biết, video này do Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) phối hợp cùng tổ chức WildAid thực hiện, nhằm kỉ niệm Ngày Thế giới Bảo tồn các loài hoang dã 12/4 và trong khuôn khổ chiến dịch “Cứu tê tê”. 

 

Là một đại sứ tích cực của WildAid trong suốt những năm qua trong việc kêu gọi bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp, trong video “Ấn tượng” lần này, Phạm Hương hóa thân vào một nữ doanh nhân trẻ vừa giúp một thương vụ hợp tác giữa hai doanh nghiệp lớn được thành công. Bên phía đối tác của Phạm Hương đã thiết đãi một món ăn “cao cấp” như một lời cảm ơn đến Phạm Hương và các quan khách tham dự, đó chính là thịt tê tê. Khi nghe tên món ăn đồng thời thấy món ăn được dọn ra, Phạm Hương đã phản ứng mạnh mẽ bằng cách vứt khăn ăn trên bàn và bỏ ra khỏi nhà hàng, mặc kệ vị đối tác kia đang vô cùng hoang mang và hụt hẫng.

Ở cuối video, mọi người thấy các vị quan khách còn lại cũng đồng loạt hưởng ứng Phạm Hương bằng cách rời khỏi bàn ăn và tỏ ra khó chịu khi được thiết đãi món thịt tê tê, đồng thời thông tin về sự nguy cấp của loài tê tê cùng thông điệp kêu gọi chấm dứt sử dụng các sản phẩm từ tê tê cũng được đưa ra một cách rõ ràng và mạnh mẽ.

“Việc thỏa mãn nhu cầu ăn uống thịt các loài thú rừng quý hiếm, đặc biệt là những loài nguy cấp đang trên bờ tuyệt chủng như tê tê là một vấn đề cần phải được lên án mạnh mẽ,” - Phạm Hương thẳng thắn chia sẻ. “Nếu Phạm Hương gặp phải một tình huống tương tự ở ngoài đời, khi được đối tác hay bạn bè mời ăn thịt tê tê, Phạm Hương chắc chắn cũng sẽ hành động mạnh mẽ như trong clip này”.

phạm hương
Hình ảnh hậu trường của video “Ấn tượng”

Với mục đích giáo dục và nâng cao nhận thức về sự nguy cấp của các loài động vật hoang dã trước nguy cơ tuyệt chủng, đặc biệt là loài tê tê, video “Ấn tượng” sẽ được đẩy mạnh phát sóng trên các phương tiện truyền thông, màn hình trong taxi, bệnh viện, ngân hàng, các rạp chiếu phim, các khu trung tâm thương mại,…

“Tình huống chúng tôi dựng nên thông qua video “Ấn tượng” lần này là một tình huống rất phổ biến trong cuộc sống, đặc biệt là trong các nhà hàng có bán thịt thú rừng,” - ông Nguyễn Trần Tùng, Giám đốc Truyền thông CHANGE chia sẻ: “Tôi mong công chúng khi gặp phải một tình huống tương tự có thể liên tưởng đến video và hành động theo cách mà chúng tôi gợi ý trong video này để chúng ta có thể chấm dứt vấn nạn tiêu thụ thịt tê tê và cứu loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng”.

K.Loan

  Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục