Hà Nội: Nhiều tuyến buýt được điều chỉnh tăng tính kết nối với đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

(TN&MT) - Đó là thông tin được đưa ra bới ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội tại cuộc Họp giao ban Báo chí của Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội ngày 19/3/2019.

ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội thông tin về các tuyến buýt được điều chỉnh tăng tính kết nối với đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Cụ thể, thông tin về công tác quản lý, điều hành, kết nối các tuyến xe buýt nội đô, hệ thống xe khách liên tỉnh với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông, ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết: Thành phố sẽ điều chỉnh 4 tuyến buýt trùng lộ trình với tuyến đường sắt đô thị 2A, bao gồm các tuyến số: 02, 21, 27, 33, duy trì hoạt động của tuyến buýt số 01.

Điều chỉnh tuyến buýt 02 (Bác Cổ - Bến xe Yên Nghĩa) thành tuyến buýt ngang (Bác Cổ - Bến xe Mỹ Đình) kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A tại Ga Láng, cắt bỏ đoạn trùng tuyến từ Ngã Tư Sở tới Bến xe Yên nghĩa (9km).

Điều chỉnh tuyến buýt 27 (bến xe Yên Nghĩa - Nam Thăng Long) thành tuyến buýt kết nối ngang (KĐT Định Công - Nam Thăng Long) kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A tại Ga Láng, cắt bỏ đoạn trùng tuyến từ Ga Láng đến Bến xe Yên Nghĩa (10km).

Điều chỉnh tuyến buýt số 33 (Bến xe Yên Nghĩa - Xuân Đỉnh) thành tuyến buýt kết nối ngang (cụm công nghiệp Thanh Oai - Xuân Đỉnh) kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A tại 2 ga (Hà Đông, Văn Khê), cắt bỏ đoạn trùng tuyến từ Ga Văn Quán đến Ga Hà Đông và từ Ga Văn Khê tới Ga Yên Nghĩa (3km).

Điều chỉnh hợp nhất 2 nhánh tuyến 21A (Bến xe Giáp Bát - Bến xe Yên Nghĩa ) và nhánh tuyến 21B (Khu đô thị  Pháp Vân, Tứ Hiệp - Bến xe Mỹ Đình) thành một tuyến buýt ngang số 21 (khu đô thị Pháp Vân, Tứ Hiệp - Trần Vỹ) kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A tại 2 ga (Thượng Đình, vành đai 3), cắt bỏ đoạn trùng tuyến từ Ga vành đai 3 đến Ga Yên Nghĩa (7,5km).

Điều chỉnh các tuyến buýt tăng cường kết nối tại các ga đầu cuối của tuyến đường sắt đô thị 2A: Đối với ga Cát Linh, duy trì hoạt động của 5 tuyến buýt: 18, 25, 50, 99, BRT 01 kết nối với Ga Cát Linh;  Điều chỉnh 2 lộ trình 2 tuyến buýt tăng cường kết nối với tuyến ĐSĐT 2A tại Ga Cát Linh gồm: Điều chỉnh điểm đầu cuối tuyến 90 (Kim Mã - Nội Bài) thành tuyến Hào Nam - Nội Bài; Điều chỉnh lộ trình tuyến 25 (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 - Bến xe Giáp Bát).

Đối với Ga Yên Nghĩa, duy trì hoạt động của 12 tuyến buýt: 01, 37, 57, 62, 72, 89, 91, 102, CNG02, BRT01, 75, 213; Mở mới, đưa vào hoạt động 5 tuyến buýt có điểm đầu tại Bến xe Yên Nghĩa trong năm 2019 gồm: Yên Nghĩa - Phùng, Yên Nghĩa - Hoài Đức, Yên Nghĩa - Miếu Môn; Yên Nghĩa - Hồng Dương (Thanh Oai), Yên Nghĩa - Chúc Sơn - Thị trấn Kim Bài.

Đặc biệt, thành phố sẽ tiếp tục vẫn duy trì hoạt động của 20 tuyến buýt kết nối ngang, lộ trình trùng với tuyến đường sắt đô thị 2A gồm các tuyến: 105, 19, 22B, 22C, 39, 103, 106, 85, 29, 60A, 05, 44, 60B, 104, 16, 24, 51, 30, 84, 09.

Các tuyến xe khách liên tỉnh có điểm đầu cuối tại Bến xe Yên Nghĩa sẽ kết nối trực tiếp với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tại Bến xe Yên Nghĩa và Ga Yên Nghĩa. Trong khi đó, đối với các tuyến xe khách liên tỉnh có điểm đầu cuối tại các bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm sẽ kết nối và trung chuyển bằng các loại hình vận tải công cộng khác, trong đó có xe buýt nội đô...

Huy An

  Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục