WHO kêu gọi nỗ lực cung cấp bộ dụng cụ y tế phòng, chống nCoV

Mai Đan| 09/02/2020 10:57

(TN&MT) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang nỗ lực cùng với các khu vực tư nhân trên toàn cầu để đảm bảo cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh viêm đường hô  hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Cuộc họp báo tại trụ sở của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 7/2/2020. Ảnh: Chen Junxia / Tân Hoa Xã

Theo Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus, WHO đang phân phối các bộ thử nhanh, khẩu trang, găng tay, mặt nạ phòng độc và áo bảo hộ y tế đến mọi khu vực bị ảnh hưởng trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với tình trạng thiếu PPE nghiêm trọng.

Người đứng đầu tổ chức này cho biết WHO không khuyến khích dự trữ PPE ở các quốc gia và khu vực có tỷ lệ lây bệnh thấp, đồng thời kêu gọi tất cả các quốc gia và công ty hợp tác với WHO để đảm bảo sử dụng vật tư y tế một cách hợp lý và công bằng.

Theo Michael Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình khẩn cấp về sức khỏe của WHO, chuỗi cung ứng PPE không chỉ bao gồm các nhà sản xuất, mà còn là nhà sản xuất nguyên liệu thô, nhà phân phối, bán buôn và bán lẻ. “Ở mỗi cung đoạn của chuỗi cung ứng, đều có khả năng bị gián đoạn, đầu cơ trục lợi hoặc sai mục đích” – ông nhấn mạnh.

Michael Ryan cho rằng đây là lần đầu tiên WHO kêu gọi sự tham gia trực tiếp của khu vực tư nhân ở quy mô lớn như vậy, để quản lý và hỗ trợ chuỗi cung ứng.

"Chúng tôi cần sự đoàn kết không chỉ giữa các quốc gia, mà chúng tôi cần sự đoàn kết mạnh mẽ giữa công chúng và khu vực tư nhân để đảm bảo rằng việc nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân mà không có thiết bị bảo vệ sẽ không xảy ra trong tương lai” - Michael Ryan khẳng định.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO kêu gọi nỗ lực cung cấp bộ dụng cụ y tế phòng, chống nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO