Thời sự

WEF chuẩn bị thành lập Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Theo Chinhphu.vn 03/12/2023 - 07:34

Chiều 2/12 (giờ địa phương), tại UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Borge Brende.

WEF chuẩn bị thành lập Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Borge Brende - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chủ tịch điều hành WEF chúc mừng Việt Nam về những thành tựu kinh tế tích cực trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm, một số cường quốc lớn sẽ có suy thoái kinh tế nhẹ. Khảo sát mạng lưới doanh nghiệp của WEF cho thấy Việt Nam là một trong 3 nước được quan tâm nhất (cùng với Ấn Độ và Mexico).

Chủ tịch điều hành WEF cũng cho biết WEF đang phối hợp với UBND TPHCM chuẩn bị triển khai xây dựng Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại đây. Trung tâm này sẽ là một phần trong mạng lưới toàn cầu của WEF.

Trên cơ sở kết quả triển khai "Chương trình đối tác hành động quốc gia về rác thải nhựa của Việt Nam" giữa WEF và Bộ Tài nguyên và Môi trường, hai bên đang trao đổi thúc đẩy các hoạt động hợp tác công-tư, khoa học công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm; tiếp tục hợp tác giải quyết vấn đề rác thải nhựa; xây dựng chính sách và chương trình hỗ trợ Việt Nam thực hiện các cam kết tại COP26, xây dựng và áp dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn.

WEF chuẩn bị thành lập Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam- Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng vì quan hệ Việt Nam và WEF ngày càng phát triển tốt đẹp - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Khẳng định WEF dành nhiều sự quan tâm cho Việt Nam, ông Borge Brende cho biết WEF rất trông đợi Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên WEF Davos 2024, nơi những tiềm năng của Việt Nam rất được các nhà đầu tư quốc tế quan tâm và WEF có thể tổ chức đối thoại chiến lược quốc gia về Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng vì quan hệ Việt Nam và WEF ngày càng phát triển tốt đẹp; đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ của WEF với Việt Nam. Thủ tướng cho biết, sau WEF Thiên Tân (tháng 6/2023), các cơ quan phía Việt Nam đã nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến tư vấn của WEF, góp phần duy trì kinh tế vĩ mô ổn định, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn; tỷ giá, lãi suất được giữ ổn định; dự kiến cả năm đạt thặng dư thương mại 25 tỷ USD…

Thủ tướng đề nghị WEF tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trên chặng đường phát triển sắp tới. Đánh giá cao chủ đề mà WEF đã lựa chọn cho hội nghị WEF Davos 2024 sắp tới, Thủ tướng cho biết phía Việt Nam sẽ xem xét và sớm có trả lời về lời mời tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WEF chuẩn bị thành lập Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO