WB tài trợ 150 triệu USD cho Chad giảm thiểu rủi ro lũ lụt

Mai Đan| 07/04/2023 11:29

(TN&MT) - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt khoản tài trợ trị giá 150 triệu USD để giúp Chad giảm thiểu rủi ro lũ lụt và tăng cường quy hoạch đô thị.

hnh4vrxoarmo5a46bqbl5dkcee(1).jpg

Người dân Chad tản cư tại một khu trại tạm bợ sau trận lũ lớn ở N'djamena, Chad. Ảnh: Reuters

Năm 2022, lượng mưa theo mùa lớn nhất ở Chad trong hơn 30 năm qua đã khiến một số khu vực ở N'Djamena, thủ đô của Chad chỉ có thể di chuyển bằng thuyền và buộc hàng nghìn người phải sơ tán khỏi những ngôi nhà bị ngập lụt của họ.

Tổng thống Chad Mahamat Idriss Deby đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và đưa ra kế hoạch ứng phó để cung cấp nơi trú ẩn, thực phẩm và vệ sinh.

WB cho biết lũ lụt ở thủ đô N'djamena cho thấy sự cần thiết phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng bảo vệ, cải thiện hệ thống thoát nước đô thị và ứng phó khẩn cấp. Bà Clara de Sousa - Giám đốc WB phụ trách quốc gia Chad cho biết tầm nhìn dài hạn của dự án tài trợ 150 triệu USD là biến N'Djamena thành một thành phố xanh và bền vững hơn.

Dự án nhằm mục đích thiết lập mối quan hệ đối tác lâu dài giữa chính phủ Chad, thành phố N'Djamena, WB và các đối tác khác đang làm việc về vấn đề này.

Lũ lụt không phải là hiếm khi xảy ra vào mùa mưa ở quốc gia Trung Phi này, thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 ở các khu vực miền Trung và miền Nam, nhưng năm ngoái, mưa đến sớm và nhiều hơn, khiến mực nước dâng cao tại nhiều ao, hồ.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WB tài trợ 150 triệu USD cho Chad giảm thiểu rủi ro lũ lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO