Doanh nghiệp - doanh nhân

Vượt trội về công nghệ và chi phí sử dụng, xe máy điện VinFast “lấn lướt” xe xăng

PV 23/11/2023 - 23:35

Xe máy điện ngày càng thắng thế so với xe xăng nhờ những điểm mạnh về công nghệ thông minh, an toàn và chi phí sử dụng “siêu” tiết kiệm.

Xe máy điện thông minh, bền bỉ, giúp người lái “nhàn” hơn

So với xe máy truyền thống, xe máy điện hiện nay vượt trội hơn hẳn về công nghệ thông minh và độ bền bỉ. Đây cũng chính là điểm mạnh của các dòng xe máy điện VinFast thế hệ mới khi tích hợp nhiều tính năng cao cấp giúp người lái “nhàn” và yên tâm hơn.

Tất cả các mẫu xe máy điện VinFast đều kết nối và có thể quản lý qua điện thoại. VinFast E-Scooter là ứng dụng chính thức của VinFast dành riêng cho chủ sở hữu xe máy điện, cho phép người dùng theo dõi lịch sử sạc xe, lịch sử hành trình, định vị xe, tìm kiếm trạm sạc, showroom, trung tâm dịch vụ… thông qua việc kết nối xe với điện thoại thông minh.

Ngoài việc chủ động về thời gian và tiện lợi khi sử dụng, tính năng này còn “ghi điểm” với các bậc phụ huynh khi có thể nắm bắt hành trình di chuyển để đảm bảo an toàn cho con khi sử dụng mẫu Evo200 Lite. Việc định vị xe cũng giúp người dùng dễ tìm kiếm xe trong “mê cung” các điểm giữ xe rộng lớn trong trung tâm thương mại hoặc khu dân cư.

anh-1-5-.jpeg
Các bậc phụ huynh khi có thể nắm bắt hành trình di chuyển để đảm bảo an toàn cho con khi sử dụng mẫu Evo200 Lite

Nếu như đối với các mẫu xe xăng truyền thống, công nghệ PAAK (Phone as a key) là khái niệm khá xa lạ, thì với các mẫu xe VinFast như Vento S hay Theon S, công nghệ này giúp loại bỏ hoàn toàn ổ khóa vật lý, thay vào đó, người dùng có thể điều khiển xe dễ dàng qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. “Đối với người đãng trí, hay quên chìa khóa như mình thì tính năng điều khiển xe qua app điện thoại thực sự là cứu tinh trong nhiều trường hợp.”, Thanh Mai (Hà Nội) hóm hỉnh chia sẻ về trải nghiệm với chiếc VinFast Vento S mà cô đang sở hữu.

Bên cạnh đó, tính năng kết nối Strikethrough tích hợp Esim cũng được nhiều người dùng trẻ yêu công nghệ đánh giá cao về tính ứng dụng. Nhờ công nghệ mới, xe máy điện VinFast có thể tự động chẩn đoán và cảnh báo lỗi, tự động cập nhật phần mềm, quản lý hành trình… giúp chuyến đi an toàn và thuận tiện hơn. Thực tế, một số dòng xe xăng cao cấp hiện nay cũng có tính năng kết nối với điện thoại, chủ yếu để nhắc và đặt lịch bảo dưỡng nhưng mức giá để sở hữu lại cao gần gấp đôi so với các mẫu xe máy điện VinFast cùng phân khúc.

anh-2-4-.jpeg
Tính năng định vị GPS và chống trộm thông minh cũng là lợi điểm vượt trội hơn hẳn của xe máy điện VinFast

Đặc biệt, tính năng định vị GPS và chống trộm thông minh cũng là lợi điểm vượt trội hơn hẳn của xe máy điện VinFast. Thanh Tùng, một người dùng ở TP. Hồ Chí Minh cho biết, không ít lần, tính năng chống trộm thông minh đã giúp anh kịp thời phát hiện sự cố. “Trong một lần đỗ xe vào cửa hàng mua sắm, điện thoại của tôi báo tin xe đang có dấu hiệu bị “xâm nhập trái phép”, cùng lúc, còi xe kêu inh ỏi và ngay lập tức xe bị khóa bánh. Nhờ đó, tôi và mọi người xung quanh đã kịp hô hoán và bảo toàn chiếc xe. Nếu đi xe xăng, tôi không nghĩ giờ này mình còn có xe mà đi”, Thanh Tùng kể.

Một số dòng xe cao cấp của VinFast như Vento S và Theon S còn có khả năng kích hoạt tính năng chống trộm thông qua khóa thông minh và app điện thoại rất tiện lợi. Kể cả trong trường hợp xe đã bị đánh cắp thì người dùng vẫn có thể theo dõi và xác định vị trí của xe. Thực tế đã có không ít người tìm lại được chiếc xe của mình nhờ công nghệ này.

Ngoài ra, nhiều người dùng cũng đánh giá cao độ bền, độ êm của xe máy điện VinFast mang lại trải nghiệm tốt hơn hẳn so với các loại xe chạy xăng thông thường. Đã có rất nhiều người bày tỏ ngạc nhiên khi xe máy điện VinFast băng băng lội nước trong điều kiện đường phố ngập sau mưa, nhờ tiêu chuẩn chống nước của hệ thống pin theo xe. Điều này cũng lý giải vì sao xe máy điện VinFast rất được ưa chuộng ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM hay các khu vực thường xảy ra mưa to, ngập úng.

Yên tâm sử dụng vì chi phí rẻ, dịch vụ hậu mãi tốt bậc nhất thị trường

Ngoài những lợi thế riêng có về công nghệ, chất lượng, xe máy điện VinFast còn chinh phục người dùng bởi vấn đề kinh tế.

Thị trường xe máy điện hiện nay khá sôi động với nhiều sản phẩm phong phú về mẫu mã, kiểu dáng, thương hiệu, mang lại đa dạng lựa chọn cho người tiêu dùng. VinFast là một trong số ít các hãng xe có đầy đủ các dòng xe từ phân khúc phổ thông đến cao cấp, với mức giá có phạm vi khá rộng, dao động từ 18 đến 63 triệu đồng tùy mẫu, phù hợp với nhu cầu và ngân sách khác nhau của các nhóm khách hàng. Đặc biệt khi so với mức giá các dòng xe xăng cùng phân khúc, giá xe máy điện VinFast thấp hơn từ vài triệu tới vài chục triệu đồng.

anh-3-6-.jpeg
Tổng chi phí năng lượng trên mỗi km của xe điện chỉ khoảng hơn 200 đồng, siêu tiết kiệm so với xe xăng

Bên cạnh đó, chi phí sử dụng hàng tháng của xe máy điện VinFast cũng siêu tiết kiệm so với xe xăng. Người dùng chỉ cần lựa chọn gói thuê pin phù hợp với nhu cầu thực tế. Nếu mỗi tháng đi không quá 2.000 km (tức hơn 60 km/ngày) thì người dùng chỉ phải trả 350.000 đồng phí thuê pin cộng với khoảng hơn 100.000 đồng tiền sạc điện, như vậy tổng chi phí năng lượng trên mỗi km chỉ khoảng hơn 200 đồng. Trong khi đó với xe xăng, cùng quãng đường di chuyển 2.000 km, người dùng sẽ phải mất từ 750 - 900.000 đồng/tháng cho chi phí đổ xăng, tương ứng khoảng 400 - 500 đồng/km tùy dòng xe.

Đối với những người thường xuyên di chuyển nhiều như cánh xe ôm công nghệ, giao hàng, đội ngũ tuần tra khảo sát… lại có thêm lựa chọn kinh tế hơn là gói thuê pin không giới hạn số km chỉ chưa đến 1 triệu đồng/tháng. Do đó, nhiều hãng kinh doanh dịch vụ gọi xe, giao hàng gần đây cũng đã đầu tư đội xe hoặc khuyến khích tài xế chuyển đổi sang xe điện. Đội trưởng đội tài xế của một dịch vụ giao hàng cho biết, kể từ khi chuyển sang dùng xe máy điện để giao hàng, các khoản chi phí vận hành cố định của cả đội giảm hẳn một nửa so với trước đây, tiết kiệm chi phí cho công ty cũng như mang lại nhiều lợi ích cho tài xế.

anh-4-3-.jpeg
Nhiều hãng kinh doanh dịch vụ gọi xe, giao hàng gần đây cũng đã đầu tư đội xe hoặc khuyến khích tài xế chuyển đổi sang xe điện

Đặc biệt, với xe máy điện VinFast, người dùng cũng không cần quá bận tâm đến việc bảo dưỡng, sửa chữa bởi chi phí cực rẻ và xưởng dịch vụ có ở khắp nơi. “Lần đầu tôi đưa chiếc Vento S đi bảo dưỡng mà giật mình vì chỉ mất đâu đó khoảng 50.000 đồng, trong khi trước đây dùng xe xăng, chỉ cần thay dầu thôi mà đã mất hơn 100.000 đồng, chưa kể các chi phí bảo dưỡng khác”, chị Hải Vân (Đà Nẵng) chia sẻ. Thêm vào đó, nếu gặp vấn đề trên đường, người dùng cũng có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa lưu động Mobile Service của VinFast theo hướng dẫn để được kiểm tra, sửa chữa tận nơi.

So sánh với nhiều hãng xe khác trên thị trường hiện nay, VinFast hiện đang cung cấp gói hậu mãi có lợi hơn cho người dùng với thời hạn bảo hành lên tới 5 năm và không giới hạn số km. Với những điểm ưu việt từ giá thành, chi phí sử dụng tới công nghệ, chế độ bảo hành, hậu mãi, đặc biệt là lợi ích về tương lai xanh - không khó hiểu khi VinFast đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường xe máy điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt trội về công nghệ và chi phí sử dụng, xe máy điện VinFast “lấn lướt” xe xăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO