Doanh nghiệp - doanh nhân

Vượt qua hàng loạt đối thủ xe xăng phân khúc B-SUV, VF 6 chiến thắng thuyết phục tại Car Awards 2023

PV 16/01/2024 - 13:35

Tại Gala trao giải Car Awards 2023, diễn ra tối 14/1, ngôi vị “Xe của năm” phân khúc B-SUV đã gọi tên mẫu VF 6. Chiến thắng của đại diện VinFast được đánh giá là hoàn toàn thuyết phục khi mẫu SUV điện sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội so với xe xăng.

Thiết kế cá tính, trang bị đáng tiền nhất phân khúc

Kết quả từ ban tổ chức cũng trùng với lựa chọn từ độc giả. Theo bình chọn trước đó, VF 6 là mẫu xe được hơn 80% độc giả VnExpress lựa chọn là Ô tô của năm trong phân khúc B-SUV. Kết quả này vượt xa 2 đối thủ xếp sau là Kia Seltos và Toyota Yaris Cross (tỷ lệ bình chọn chỉ đạt lần lượt 13% và 7%).

Theo Ban tổ chức Car Awards 2023, thiết kế VF 6 sở hữu nét cá tính riêng trong phân khúc khi tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa các yếu tố: thú vị - tinh tế, công nghệ - con người.

a1-78-.jpg
VF 6 là lựa chọn hàng đầu ở phân khúc B-SUV

Nhờ thiết kế không nhiều chi tiết cơ khí phức tạp, chiều dài cơ sở lớn, và thiết kế lấy cảm hứng từ ngôi nhà, VF 6 cho không gian nội thất rộng hàng đầu phân khúc và thân thiện với người dùng. Khoang hành lý của VF 6 cũng được đánh giá thoải mái cho các gia đình sắp xếp đồ dùng khi đi du lịch hay về quê.

Giới chuyên môn đánh giá, mẫu B-SUV của VinFast còn được chấm điểm cao nhờ độ hoàn thiện chỉn chu trong nội thất, thậm chí, hơn rất nhiều mẫu SUV hạng C.

Đặc biệt, điểm mạnh của VF 6 là sở hữu hàm lượng công nghệ vượt xa tầm giá. Theo đó, xe được nhà sản xuất trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến bậc nhất cùng loạt tính năng thông minh hiếm có trên các dòng xe cỡ B, như: cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe phía trước/sau, cảnh báo điểm mù, giám sát xung quanh 360 độ, trợ lý ảo VinFast có khả năng tương tác bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền…

Ngoài màn hình giải trí trung tâm 12,9 inch cùng hệ thống âm thanh 6 loa và ghế lái chỉnh điện 6 hướng, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng tích hợp bộ lọc Combi 1.0 cũng giúp VF 6 ghi điểm với giới chuyên môn và người dùng. Với tình trạng ô nhiễm ngày càng gia tăng hiện nay thì trang bị đắt giá này giúp cho không khí trong xe luôn trong lành, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

“Công nghệ an toàn của xe thuộc hàng phong phú nhất. Nhờ khả năng cập nhật bằng phần mềm từ xa liên tục, nhiều tính năng an toàn mới có thể xuất hiện thêm trên mẫu xe của VinFast”, Ban tổ chức Car Awards 2023 nhấn mạnh sự khác biệt của VF 6 so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Động cơ mạnh mẽ, trải nghiệm lái cao cấp “đánh bại” đối thủ xe xăng

Cũng theo Ban tổ chức Car Awards, “vận hành VF 6 đem đến gia vị khác lạ trong phân khúc hầu hết đều dùng động cơ đốt trong; xe tăng tốc nhanh, êm và mượt”. Đây là điều dễ lý giải bởi giống như tất cả các mẫu xe điện khác, VF 6 sở hữu động cơ điện mạnh mẽ hơn nhiều so với các xe động cơ đốt trong cùng phân khúc. Khối động cơ 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm của VF 6 Plus được xem là những con số rất khủng, thậm chí, cao hơn cả những “lực sĩ” hạng C chạy xăng.

a2-67-.jpg
Cúp và chứng nhận chiến thắng của VF 6 tại Car Awards

Động cơ khoẻ, có thể đạt mô-men xoắn cực đại ngay lập tức khi đạp ga giúp mẫu ô tô điện VinFast mang tới cho người dùng trải nghiệm lái đầy phấn khích, thay vì sự nhàm chán thường thấy trên các dòng xe xăng.

Động cơ điện của VF 6 cùng pin lithium-ion công nghệ hiện đại cho phép xe di chuyển được tới gần 400 km sau một lần sạc đầy. Đây là quãng đường lý tưởng cho việc sử dụng trong đô thị, đồng thời vẫn đáp ứng hoàn hảo nhu cầu về quê hay đi du lịch xa của các gia đình. Chưa kể, người dùng VF 6 có thể yên tâm tuyệt đối khi hệ thống trạm sạc của VinFast hiện đã phủ rộng khắp toàn quốc.

Trong khi các đối thủ cùng phân khúc chỉ sở hữu la-zăng 16 - 17 inch và hệ thống treo dạng dầm xoắn thì VF 6 lại được nhà sản xuất ưu ái trang bị la-zăng 19 inch cùng hệ thống treo sau đa điểm được giới chuyên môn đánh giá là xuất sắc. Lợi thế vượt trội này mang đến cho mẫu B-SUV thương hiệu Việt khả năng vận hành êm ái và linh hoạt. Khi xe vào cua hay đi qua các đoạn đường gồ ghề, người lái vẫn có cảm giác rất thư giãn, dễ chịu.

“Ông vua” tiết kiệm chi phí ở phân khúc B-SUV

Hướng đến nhóm khách hàng gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ với tích lũy tài chính chưa nhiều nên mức giá của VF 6 cũng rất “mềm”. Cụ thể, VF 6 có giá lăn bánh chỉ từ 677 triệu đồng (bản base, thuê pin) nhờ được miễn 100% phí trước bạ cũng như ưu đãi 20 triệu đồng của nhà sản xuất cho các khách hàng tiên phong. Trong khi đó, nếu mua xe xăng, người dùng sẽ phải chi thêm hơn 100 triệu đồng phí trước bạ để xe được lăn bánh trên đường.

a3-58-.jpg
Tổng hòa nhiều ưu điểm, VF 6 thắng giải crossover cỡ B tại Car Awards 2023

VF 6 còn được lòng người dùng cũng như các giám khảo Car Awards nhờ chi phí vận hành rẻ không tưởng. Ước tính, chi phí sạc điện cho mỗi km di chuyển của VF 6 chỉ khoảng 500 đồng, thấp hơn cả tiền xăng của một mẫu xe máy tay ga cỡ lớn. Nếu cộng thêm tiền thuê pin 1,8 triệu đồng/tháng, tổng chi phí năng lượng người dùng phải trả cho 1 km di chuyển chỉ khoảng 1.100 đồng, thấp hơn nhiều so với mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu 1.600 đồng/km của xe xăng.

Chưa hết, chi phí bảo trì, bảo dưỡng thấp hơn rất nhiều cũng là một lợi thế của VF 6 so với xe xăng do xe điện không có nhiều chi tiết phải thay mới định kỳ, đồng thời chu kỳ bảo dưỡng cũng dài hơn. Mốc bảo dưỡng đầu tiên của VF 6 là 12.000 km, trong khi với quãng đường tương tự, một số mẫu xe xăng đã chuẩn bị phải bảo dưỡng đến lần thứ 3. Một lợi thế đặc quyền của những chủ xe VinFast so với các hãng xe khác tại Việt Nam là xưởng dịch vụ của hãng phục vụ tất cả các ngày trong tuần từ 08h00 đến 21h00, điều này giúp chủ xe hoàn toàn chủ động về thời gian khi cần sử dụng dịch vụ tại xưởng của VinFast.

Điểm cộng của VF 6 còn đến từ chính sách hậu mãi khác biệt của hãng xe Việt. Xe được bảo hành lên tới 7 năm hoặc 160.000 km, pin bảo hành 8 năm, không giới hạn số km, vượt xa mức phổ biến trên thị trường hiện nay là 3 năm hay 100.000 km.

Với hàng loạt lợi thế áp đảo, không khó lý giải vì sao VF 6 dễ dàng vượt qua các đối thủ xe xăng để xuất sắc giành ngôi vị “Xe của năm”, đồng thời hứa hẹn trở thành “ông vua” mới trong phân khúc B-SUV trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua hàng loạt đối thủ xe xăng phân khúc B-SUV, VF 6 chiến thắng thuyết phục tại Car Awards 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO