Vườn thú Thủ Lệ - Điểm đến hấp dẫn du khách khi tới thăm Thủ đô Hà Nội

25/08/2015 00:00

(TN&MT) - Từ lâu địa chỉ vườn thú Thủ Lệ nằm trong công viên Thủ Lệ luôn là điểm đến hấp dẫn du khách, nhất là du khách nhí mỗi khi tới thăm Thủ đô Hà Nội.

Tới thăm vườn thú Thủ Lệ du khách sẽ có cơ hội thăm quan, khám phá nhiều loài thú và chim quý hiếm của Việt Nam và thế giới như hổ, voi, hươu sao, cầy mực, khỉ, chim công, hạc...mà nhiều người lâu nay chỉ được nhìn qua tranh ảnh, truyền hình.

Qua tìm hiểu được biết Vườn thú Hà Nội hiện nay đã có gần 600 cá thể thuộc 95 loài, trong đó có rất nhiều loài quý hiếm như: sư tử, hà mã, hổ, voi, cá sấu, ngựa hoang,…

Du khách thích thú xem thú
Du khách thích thú xem thú

Với diện tích rộng hơn 20 héc ta xây dựng trên một khu đất của làng cổ Thăng Long xưa và hiện nay thuộc địa phận phường Giảng Võ, quận Đống Đa (Thủ đô Hà Nội), 

Vườn thú Thủ Lệ  được chia làm nhiều khu: Khu bò sát nuôi cá sấu. Khu này nằm trên dải đất có hồ nước, tạo nên những hang hốc thích hợp với đời sống của loài. Khu nuôi các loài chim quý hiếm có công, trĩ, uyên ương, hạc, cò, sếu, các loài chim hót như  họa mi, khướu. Khu này chạy dài trên bên lối vào đền Voi Phục là di tích lịch sử  nằm sát công viên Thủ Lệ. Khu thú dữ gồm hổ, báo, sư tử, gấu với một hệ thống chuồng giống kiểu hang động, xen vào đó là chuồng voi, hươu, nai, khỉ, chồn, cầy, vượn,…

Linh trưởng tay dài
Linh trưởng tay dài

Thăm vườn thú Hà Nội du khách còn được ngắm cảnh tuyệt đẹp của hố nước trong xanh hình ô van như giọt nước mắt khổng lồ là nguồn gốc xuất xứ địa danh Thủ Lệ. 

Công viên Thủ Lệ còn có  nhiều loài cây bóng mát quý hiếm được trồng rất nhiều trong vườn thú tạo ra không khí trong lành về mùa hè oi nồng và không gian ấm áp của mùa đông giá lạnh.

Hổ Đông Dương
Hổ Đông Dương

Có lẽ vì sự hấp dẫn ấy nên hàng năm vườn thú Thủ Lệ đón tiếp trên dưới 2 triệu lượt du khách tới thăm quan, khám phá.

Những ngày lễ tết và ngày nghỉ cuối tuần vườn thú Thủ Lệ cũng là điểm đến ưa thích người Hà Nội, nhất là các cháu thiếu nhi.

Với giá vé vào cửa người lớn 10 ngàn đồng/ người, trẻ em là 5 ngàn đồng/ người, vườn thú là nơi có giá dịch vụ thăm quan rẻ nhất Hà Nội hiện nay.

                       Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn thú Thủ Lệ - Điểm đến hấp dẫn du khách khi tới thăm Thủ đô Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO