Vườn quốc gia Tràm Chim tiếp nhận chim quý

14/08/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 13/08, trong lúc đi giăng lưới,một người dân ở xã Thường Phước 1 (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đã tình cờ bắt được một chim bồ nông...

 

(TN&MT) - Ngày 13/08, trong lúc đi giăng lưới,một người dân ở xã Thường Phước 1 (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đã tình cờ bắt được một chim bồ nông nặng 3kg.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo xác định của Trung tâm Bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn quốc gia (VQG)  Tràm Chim thì đây là chim bồ nông chân xám, là loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ cần được bảo vệ của Việt Nam. Bồ nông chân xám (tên khoa học: Pelecanus philippensis) là một loài chim thuộc họ Pelecanidae. Loài này phân bố ở Nam Á từ nam Pakistan qua Ấn Độ đến Indonesia. Loài chim này sống tại các vùng nước trong lục địa và ven biển, nhất là các hồ lớn. Bồ nông chân xám có kích thước tương đối nhỏ với các loài họ hàng, nhưng vẫn được coi là chim lớn. Loài này dài 125–152 cm và nặng 4,1–6 kg.

Hiện con chim bồ nông chân xám đã bồ nông chân xám  được Trung tâm Bảo tồn và phát triển sinh vật VQG Tràm Chim tiếp nhận, sau khi chăm sóc con chim khỏe mạnh sẽ thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, từ đầu năm 2015 đến nay, Trung tâm Bảo tồn và phát triển sinh vật VQG Tràm Chim đã tiếp nhận cứu hộ hơn 20 loài động vật quý hiếm.

Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn quốc gia Tràm Chim tiếp nhận chim quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO