Vùng cao Bắc Yên xuất hiện băng giá

Nguyễn Nga| 10/01/2021 12:31

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ ở các xã vùng cao trên địa bàn huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La đã giảm mạnh, nhiều nơi nhiệt độ xuống dưới 0°C, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của người dân.

  1.  

Băng giá xuất hiện ở xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên

Từ ngày 9/1 tới nay, ở các xã vùng cao Háng Đồng, Tà Xùa, Làng Chếu, Xím Vàng và Hang Chú, nhiệt độ ở mức cực đoan, trung bình dưới 3°C. Riêng 2 xã Tà Xùa và Háng Đồng, nhiệt độ có lúc giảm xuống mức -1°C đến 0°C; một số khu vực trong xã đã xuất hiện băng giá, dự báo trong 2 ngày tới, nhiệt độ sẽ giảm xuống -4°C.

Một số hình ảnh băng giá xuất hiện tại xã Tà Xùa trong sáng ngày 10/1

 

Dự báo rét đậm, rét hại còn kéo dài trong những ngày tới, UBND huyện Bắc Yên đã khẩn trương hướng dẫn các xã thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho nhân dân.

 
 
 

Theo dự báo từ Đài KTTV khu vực Tây Bắc, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong chiều và đêm 10/1, tỉnh Sơn La trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 4 - 7 độ; vùng cao 1 - 3 độ, có nơi dưới 1 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá ở vùng cao.

Để hạn chế thiệt hại do băng giá, sương muối gây ra, các địa phương đang tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tích cực triển khai các biện pháp phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi. Thực hiện tốt các phương án gia cố chuồng trại, đảm bảo nhiệt độ, dinh dưỡng cho đàn vật nuôi, không thả rông gia súc những ngày rét đậm, rét hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng cao Bắc Yên xuất hiện băng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO