Vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch ở Đà Nẵng: Giám định thuốc diệt côn trùng

29/09/2018 13:17

(TN&MT) - Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đã công bố với báo chí tại buổi họp báo định kỳ do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức hôm qua (28/9) những kết quả điều tra ban đầu liên quan đến vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch TP. Đà Nẵng. Đây là vụ việc gây rúng động dư luận TP. Đà Nẵng và cả nước thời gian qua.

Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đã công bố với báo chí những kết quả điều tra ban đầu liên quan đến vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch TP. Đà Nẵng
Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đã công bố với báo chí những kết quả điều tra ban đầu liên quan đến vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch TP. Đà Nẵng

Theo Đại tá Nguyễn Văn Chính- Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng, ngoài vụ việc của anh V., công an còn phát hiện thêm 2 trường hợp có những dấu hiệu tương tự. Hiện, Công an Đà Nẵng đang chờ những kết quả từ Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an.

Theo Đại tá Chính, sau khi tiếp nhận vụ việc, công an đã vào cuộc một cách nghiêm túc, nhanh chóng. Qua đó, ngoài trường hợp đau lòng nói trên, cơ quan chức năng còn phát hiện 2 trường hợp cùng lưu trú tại khách sạn Hilary (số 128 Hồ Nghinh, TP. Đà Nẵng) cũng nhập viện cấp cứu với những dấu hiệu tương tự.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất, đó là cháu N.M.K. (4 tuổi) trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng và bà nội (trú TP. Hà Nội) mà trước đó chúng tôi đã thông tin tới độc giả. Sau khi lưu trú ở khách sạn Hilary, đến ngày 15/9, cháu K. và bà nội xuất hiện những triệu chứng đau bụng, nôn ói nên được đưa đi cấp cứu. Sau đó, cháu K. đã tử vong, còn nội cháu được cứu sống.

Trường hợp thứ 2, đó là chị Phạm Thị N. cùng bạn trai là Đặng Bình M. đến thuê phòng 202 khách sạn Hilary để lưu trú. Ngày 15/9, đôi nam nữ này ăn bún tại một trung tâm thương mại tại quận Sơn Trà sau đó về khách sạn nghỉ ngơi. Đến 19h cùng ngày, cả 2 có biểu hiện choáng váng, nôn ói, mệt mỏi nên phải nhập viện cấp cứu và sau đó được điều trị qua khỏi.

Cũng theo Đại tá Chính, công an đã khám nghiệm hiện trường đồng thời thu giữ nhiều mẫu vật phục vụ công tác điều tra. Các phòng khách sạn có khách lưu trú xảy ra sự cố như trên đã được công an niêm phong và giám định. Hiện tại, công an đã hoàn thành khám nghiệm tử thi, lấy lời khai người còn sống và những người liên quan. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, công an đã gửi các mẫu vật liên quan ra Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an. Đến nay, kết quả xét nghiệm này vẫn chưa được trả về.

Về thông tin dư luận xôn xao rằng, nguyên nhân vụ việc là do chất diệt côn trùng trong khách sạn, Đại tá Chính cho biết, trong tháng 8, khách sạn Hilary có thuê một công ty trên địa bàn TP. Đà Nẵng để phun thuốc diệt côn trùng. Công an cũng đã tiến hành thu mẫu thuốc diệt côn trùng để giám định.

Như Báo TN&MT đã thông tin, vợ chồng anh Đ.T.V (trú tỉnh Nghệ An) cùng đoàn vào TP. Đà Nẵng du lịch. Ngày 15/9, anh V., cùng vợ và con trai 4 tuổi xuất hiện những dấu hiệu chóng mặt, mệt mỏi... Sau khi nhập viện, con trai và vợ anh V. tử vong. Riêng người chồng may mắn được cứu sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch ở Đà Nẵng: Giám định thuốc diệt côn trùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO