Vụ tòa nhà 8B Lê Trực: Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư tự phá dỡ phần sai phạm

06/10/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/10, UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn số 6992/UBND-XDGT về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B phố Lê Trực gửi các sở, ngành liên quan.

Theo công văn này, UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND quận Ba Đình và các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra làm rõ các vi phạm về trật tự xây dựng tại số 8B phố Lê Trực, kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 6/10 UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn yêu cầu chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực quận Ba Đình tự phá dỡ phần sai phạm
Ngày 6/10 UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn yêu cầu chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực quận Ba Đình tự phá dỡ phần sai phạm

UBND TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương tự phá dỡ phần công trình xây dựng sai phép, nếu không tự giác chấp hành, Sở Xây dựng và UBND quận Ba Đình thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo quy định; Xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư và các tổ chức cá nhân liên quan để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng nêu trên báo cáo UBND TP Hà Nội.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường công tác quản lý về trật tự xây dựng trên địa bàn, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý những vi phạm trật tự xây dựng theo quy định.

Như baotainguyenmoitruong.vn đưa tin, trước đó chỉ một ngày (05/10) Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng có ý kiến chính thức bằng văn bản về báo cáo của UBND TP. Hà Nội về toà nhà 8B Lê Trực, khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trao đổi với phóng viên một số báo vào chiều 5/10, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy cho biết: Ngày 5/10, Bộ Xây dựng đã nhận được văn bản của Thủ tướng yêu cầu báo cáo về dự án ở Lê Trực. “Bộ Xây dựng đang xem xét, nghiên cứu hồ sơ liên quan để sớm có báo cáo tới Thủ tướng, có thể trong tuần này sẽ có báo cáo”, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy nói.

Phóng viên baotainguyenmoitruong.vn sẽ tiếp tục cập nhật đến độc giá thông tin tiếp theo về vụ việc này.

Hải Ngọc - Châu Tuấn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tòa nhà 8B Lê Trực: Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư tự phá dỡ phần sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO