Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Trách nhiệm thuộc nhiều cơ quan liên quan

02/11/2013 00:00

(TN&MT)- Theo ông Phạm Quang Nghị, để xảy ra vụ việc nghiêm trọng tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, trách nhiệm thuộc rất nhiều cơ quan liên quan...

(TN&MT) - Ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội mới đây đã trả lời phỏng vấn của phóng viên báo chí về trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ án bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường vứt xác bệnh nhân xuống sông Hồng phi tang.
   
  Theo ông Phạm Quang Nghị, để xảy ra vụ việc nghiêm trọng tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, trách nhiệm thuộc rất nhiều cơ quan liên quan, từ phía cơ quan cấp phép, cơ quan giám sát việc thực hiện việc cấp phép đó đúng hay không, đến trách nhiệm của cơ quan quản lý cán bộ, nhân viên đi làm thêm bên ngoài. Mỗi bên đều có trách nhiệm cả.
   
  “Nhưng toàn bộ vụ việc này mang tính cá biệt, bất ngờ, bất thường, cho nên bây giờ phải xem xét dưới góc độ vụ việc rất hạn hữu, không nên lấy vụ cá biệt này để quy trách nhiệm cho Bộ Y tế hay TP Hà Nội”, ông Phạm Quang Nghị nói.
   
  Ngoài ra, theo ông Nghị, cũng không thể quy toàn bộ trách nhiệm cho UBND phường nơi xảy ra vụ việc vì lãnh đạo phường còn quản lý nhiều phương diện khác nhau và không ai có thể lường trước sự việc để giám sát bác sĩ Tường 24/24h.
   
  "Người gây ra hậu quả sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật cho nên người bị xử lý đúng địa chỉ nhất, đích đáng nhất là ông bác sĩ còn những người khác chịu trách nhiệm ở mức độ", ông Nghị nêu quan điểm.
   
  Quan điểm của Bí Thư Phạm Quang Nghị, người gây ra hậu quả sẽ bị xử lý trước pháp luật. Cho nên xử lý đúng địa chỉ nhất, đích đáng nhất và cần phải xử lý nhất là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Còn những người khác chịu trách nhiệm ở mức độ khác nhau. Bí thư Phạm Quang Nghị đề nghị phải rà soát lại cơ chế chính sách, phải rút kinh nghiệm, chứ cũng không thể nhân việc này bảo là phải kỷ luật từ Bộ đến Sở, đến quận, đến phường được.
   
PV (ghi)
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Trách nhiệm thuộc nhiều cơ quan liên quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO