Vụ tàu cá bị đâm chìm tại vùng biển Vũng Tàu: MRCC bác bỏ thông tin ngưng tìm kiếm 5 người mất tích

27/09/2013 00:00

(TN&MT) - “Chúng tôi sẽ tìm kiếm cho đến khi nào không còn hy vọng gì” - ông Phạm Hiển khẳng định.

   
(TN&MT) - Chiều nay (27/9), trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung Tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (MRCC), xác nhận thông tin trên.
   
  “Chúng tôi sẽ tìm kiếm cho đến khi nào không còn hy vọng gì” -  ông Hiển khẳng định. Cũng theo ông Hiển, MRCC chưa nhận được bất cứ quyết định của cơ quan thẩm quyền nào về việc ngưng cứu nạn tìm kiếm 5 người mất tích và con tàu bị nạn. “Mới đây nhất, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải còn chỉ đạo tích cực tìm kiếm mà” - ông Hiển tỏ ra bất ngờ khi nghe tin ngưng tìm kiếm, cứu nạn.
   
  Vụ tai nạn này đến nay còn 5 người mất tích là Nguyễn Văn Tân (Bến Tre), Đặng Văn Thơm (Bạc Liêu), Nguyễn Văn Hiệp (Cà Mau), Nguyễn Văn Tú (Tiền Giang) và Trần Thanh Hòa (Tiền Giang).
   
Những nạn nhân may mắn sống sót trở về sau đêm kinh hoàng trên trên biển
    
   
  Trong một diễn biến có liên quan, gia đình một số người bị nạn, chủ tàu cá TG 92819 TS đang có những động thái nhằm ngưng công tác cứu nạn, tìm kiếm người mất tích, đây cũng là cơ sở cho chủ tàu cá; chủ tàu hàng Sima Sapphire (Singapore) và những người bị nạn thương lượng chuyện đền bù thiệt hại.
   
  Trước đó ngày 25/9, chủ tàu chở hàng Sima Sapphire (Singapore), đã đến tỉnh Tiền Giang gặp gỡ gia đình các nạn nhân và chủ tàu cá TG 92819 TS bàn việc bồi thường. Tại đây, đại diện chủ tàu Sima Saphire (Singapore) đồng ý tạm ứng cho các gia đình có nạn nhân mất tích và đã chết số tiền 4.000 USD/người, những người còn sống được hỗ trợ 500 USD/người.
   
  Cũng tại cuộc gặp, chủ tàu cá TG 92819 TS yêu cầu bồi thường hơn 9 tỉ đồng. Trước đề nghị này, đại diện  của chủ tàu Sima Sapphire (Singapore) cho biết sẽ xem xét sau khi có kết luận vụ tai nạn của cơ quan điều tra.
   
  Liên quan tới số phận 5 người mất tích, nhiều nguồn tin đang phỏng đoán do mắc kẹt trong con tàu TG 92819 TS, tuy nhiên tàu này nay đã không tìm thấy. Trong khi đó, trả lời phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, một nạn nhân được cứu sống đã nói rằng khi được cứu sống, nạn nhân này ở lại tàu Sima Sapphire (Singapore) và tham gia cứu hộ, trong lúc cứu hộ, nạn nhân này đã lặn xuống tàu cá TG 92819 TS và cho rằng tàu đã bị đâm thủng như gãy làm đôi. Nhiều thông tin cũng cho rằng lực lượng cứu hộ đã “cắt lưới” bủa vây tàu TG 92819 TS vì nghi ngờ các nạn nhân còn kẹt trong tàu cá.
   
  Tuy nhiên hiện tàu cá TG 92819 TS đang được xem là “mất tích”.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tàu cá bị đâm chìm tại vùng biển Vũng Tàu: MRCC bác bỏ thông tin ngưng tìm kiếm 5 người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO