Vụ tai nạn lật xe trên đèo Hải Vân: Xem xét khởi tố vụ án

10/01/2019 07:02

(TN&MT) - Cơ quan công an Thừa Thiên Huế đang tiến hành điều tra và củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ lật xe trên đèo Hải Vân vừa xảy ra…

Hiện trường vụ tai nạn trên đèo Hải Vân
Hiện trường vụ tai nạn trên đèo Hải Vân

Liên quan đến vụ việc “Lật xe khách nghiêm trọng trên đèo Hải Vân khiến hơn 20 người lao xuống vực”, sáng 10/1, Đại tá Đặng Ngọc Sơn- Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã giao cơ quan điều tra Công an huyện Phú Lộc thụ lý vụ án, xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với lái xe Trương Anh Minh (48 tuổi, ngụ P. 3, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Hiện công an đang điều tra xác minh việc tài xế Minh điều khiển xe khách BKS 51B - 229.30 có dấu hiệu vượt ẩu khi lưu thông trên đèo Hải Vân. Tài xế Minh có thể sẽ bị khởi tố hành vi vi phạm các quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

“Từ lời khai của nhân chứng, lời khai nhận của lái xe và phụ xe đã cho thấy tài xế có dấu hiệu vượt ẩu dẫn đến tai nạn.Trước mắt chúng tôi đã chỉ đạo Công an huyện Phú Lộc củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án. Sau đó, nếu đủ căn cứ phải truy cứu trách nhiệm hình sự người vi phạm…”- đại tá Sơn nói.

Trong khi đó, chia sẻ về việc vì sao đoàn sinh viên thực tập lại không đi qua hầm mà lại lưu thông trên đèo Hải Vân, ông Nguyễn Minh Quân-  Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang cho hay vì trong kế hoạch thực tập, do đây là lớp Hướng dẫn du lịch Lữ hành thành ra trong chương trình có kế hoạch đi đèo để thực hiện bài hướng dẫn đi qua đèo.

“Sau khi nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo nhà trường đã nhanh chóng bay ra Đà Nẵng để phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ và động viên các em sinh viên. Hiện, tình hình sức khỏe của các em sinh viên trong đoàn thực tập đã được ổn định. Nhà trước đã trích 20 triệu đồng để lo chi phí mai táng và đưa thi thể nữ sinh tử vong về quê lo hậu sự…”- ông Quân chia sẻ. 

Bộ trưởng Bộ GTVT cùng Ban ATGT đến thăm, động viên những nạn nhân vụ lật xe…
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Ban ATGT đến thăm, động viên những nạn nhân vụ lật xe

Như tin đã đưa, vào khoảng 12h30 phút ngày 8/1, ô tô mang BKS 51B - 229.30 đi theo hướng Đà Nẵng - Huế, đến Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên  Huế) thì bất ngờ bị lật rơi xuống vực.

Lúc này, trên xe chở 21 sinh viên thuộc khoa Du lịch trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang. Vụ tai nạn khiến 20 người bị thương và một nữ sinh tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường tiến hành công tác cứu hộ và đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu…

Liên quan đến nguyên nhân gây ra tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương xem xét, để có kết luận chính xác cuối cùng.

Được biết, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ các trường hợp bị thương 2 triệu đồng, trường hợp tử vong 5 triệu đồng…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn lật xe trên đèo Hải Vân: Xem xét khởi tố vụ án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO