Vụ nổ bình ga mini làm 5 học sinh bị bỏng tại Đắk Lắk: 1 học sinh phải chuyển viện

18/05/2016 00:00

(TN&MT) - Đã có 1 trong 5 học sinh bị bỏng trong vụ nổ bình ga mini tại Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bị bỏng...

 

(TN&MT) - Đã có 1 trong 5 học sinh bị bỏng trong vụ nổ bình ga mini tại Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bị bỏng 11% cơ thể và được gia đình xin chuyển viện xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) để điều trị thương tích.

Em Doãn Sơn Tùng bị bỏng 11% cơ thể nên được gia đình xin chuyển viện xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) để điều trị
Em Doãn Sơn Tùng bị bỏng 11% cơ thể nên được gia đình xin chuyển viện xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) để điều trị

Chiều 18/5, lãnh đạo Phòng Giáo dục TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã cử cán bộ đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các em học sinh và trực tiếp xuống làm việc với Ban giám hiệu trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn để yêu cầu trường giải trình thông tin cụ thể về vụ nổ bình ga làm 5 học sinh lớp 5A2 bị bỏng chiều qua (17/5).

Theo báo cáo nhanh của nhà trường, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 17/5, lớp 5A2 tổ chức tiết thực hành môn Kỹ thuật cho học sinh. Mặc dù giáo viên đã quán triệt về phòng tránh cháy nổ và an toàn thực phẩm cho các học sinh nhưng do các cháu quá hiếu động nên đã tự ý bật bếp ga mini đun nấu và bất ngờ bếp ga phát nổ.

Hậu quả, 5 học sinh lớp 5A2 gồm: Lê Nguyễn Lâm Triều, Doãn Sơn Tùng, Lê Uyên Như, Trần Đức Thiện và Hồ Nguyễn Thanh Dũng bị nhiều vết bỏng trên người, phải đưa đưa bệnh viện cấp cứu. Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, 2 em bị bỏng nhẹ đã được sơ cứu và phụ huynh xin xuất viện về nhà điều trị; 2 em học sinh đang nằm viện điều trị; riêng em Doãn Sơn Tùng do bỏng 11% nên được gia đình xin chuyển viện xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) điều trị thương tích.

Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn - nơi xảy ra vụ nổ bếp ga khiến 5 học sinh bị bỏng
Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn - nơi xảy ra vụ nổ bếp ga khiến 5 học sinh bị bỏng

Theo thầy Trương Văn Chiến - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, bình ga phát nổ là do 1 phụ huynh học sinh lớp 5A2 tự mang đến. Nguyên nhân khiến bình ga phát nổ là do các em học sinh đã hiếu động nên tự ý bật bếp để chiên thịt gà khi chưa được sự cho phép của giáo viên hướng dẫn đến đến tai nạn. “Vào thứ 5 và thứ 6 tuần trước (ngày 12 và 13/5). khối học sinh lớp 5 đã thi tập trung xong xuôi. Tuần này nhà trường vẫn bố trí cho học sinh học bình thường, những em nào chưa hết chương trình tiếp tục ôn để học cho xong và hôm nay (18/5) bắt đầu nghỉ để giáo viên vào điểm, họp...” - thầy Chiến cho hay.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng Giáo dục TP. Buôn Ma Thuột cho biết sẽ sớm có văn bản chỉ đạo về các trường về việc tổ chức các tiết thực hành cho học sinh phải được bố trí tại các khu vực riêng hoặc tại khu bếp tập thể của nhà trường để phòng tránh sự cố cháy nổ. Đối với các em học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Phòng chỉ đạo nhà trường hỗ trợ tiền viện phí, thuốc men cho các em.

Tin & ảnh: Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ bình ga mini làm 5 học sinh bị bỏng tại Đắk Lắk: 1 học sinh phải chuyển viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO