Vụ nhiều cán bộ nghỉ phép đi lễ hội: Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu giải trình

11/02/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 11-2, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết đã ký công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế tỉnh Bình Định thông báo việc Chủ...

 

(TN&MT) - Sáng 11-2, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết đã ký công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế tỉnh Bình Định thông báo việc Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giải trình về thông tin “gần một nửa cán bộ Sở Y tế Bình Định bỏ công sở đi lễ hội”.

Công văn này yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Bình Định khẩn trương báo cáo, giải trình về nội dung thông tin được báo chí phản ánh, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm; có biện pháp xử lý đối với các tập thể, cá nhân sai phạm; trả lời cho các cơ quan báo chí và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trước ngày 13-2-2017.

Dù Bộ Y tế chỉ mời mỗi đơn vị 2 đại biểu dự lễ Dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của Đại danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông tại Hưng Yên, thế nhưng trước đó, ngày 9-2, có đến 20 công chức, nhân viên… của Sở Y tế Bình Định xin nghỉ phép để cùng 2 đại biểu “bay” ra Bắc dự lễ và đi chơi. Khi ra đến Hà Nội và nhận được chỉ đạo từ UBND tỉnh Bình Định, các cán bộ này đã quay về Bình Định trong đêm 9-2 và làm việc bình thường trong sáng 10-2.

Nói về kinh phí chuyến đi của nhiều cán bộ Sở Y tế, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định - cho biết: “Toàn bộ kinh phí là do anh em tự chung, tự bỏ tiền túi ra để đi thôi chứ không có chuyện ai tài trợ kinh phí cả. Anh em tự góp mỗi người 3,5 triệu đồng và dư - thiếu thế nào thì có gì đó sẽ tính sau, có giấy ký nhận hẳn hoi. Riêng tôi đi theo diện công tác nên không tham gia việc đóng góp trên”.

Hoàng Nguyên

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nhiều cán bộ nghỉ phép đi lễ hội: Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu giải trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO